<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin สับขาหลอกนักเทรด ร่วงแตะ 23,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกวันที่ดูเหมือนว่านักเทรดคริปโตทั้งโลกจะต้องงงงวยกันอีกครั้งหนึ่ง เมื่อราคา Bitcoin ได้มีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เมื่อวานนี้เราได้เห็นการพุ่งขึ้นเหนือระดับ 25,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ถือเป็นการสับขาหลอกครั้งใหญ่ในปี 2023 นี้เลยก็ว่าได้

หากเราลองสังเกตกราฟด้านล่างจะเห็นว่าราคามีการปรับตัวลงในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานนี้กราฟแท่งเทียนได้มีการปิดตัวเหนือ 25,000 ดอลลาร์ ที่ราคา 25,093 ดอลลาร์บนเว็บ OKCoin ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรงไปแตะ 23,389 ดอลลาร์ในวันนี้

ไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่แน่ชัด แต่การร่วงลงดังกล่าวนั้นแทบจะกลืนกินกำไรที่เกิดขึ้นจากเมื่อวานจนเกือบหมดเลยก็ว่าได้ บ่งบอกว่าตลาดในช่วงนี้มีความผันผวนที่สูงมาก

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin เปลี่ยนสถานะเป็น “โลภ” อีกครั้ง หลังราคาพุ่งแตะ 24,895 ดอลลาร์ โดยดัชนี BTC Fear and Greed ซึ่งทำงานเป็นตัวชี้วัดความรู้สึกของนักลงทุนคริปโตนั้นติดอยู่ในโซนเป็นกลางมาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้ว แต่การประกาศตัวเลข CPI ของสหรัฐฯ เมื่อ 1 วันที่ผ่านมา ก็ได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด และยังส่งผลให้ดัชนี Fear and Greed เปลี่ยนสถานะเข้าสู่โซน “โลภ” ด้วยเช่นกัน

เป็นที่รู้กันดีว่าถ้าหากดัชนี Fear and Greed เข้าสู่โซนโลภ จะหมายความว่าขณะนี้คือช่วงเวลาเหมาะสมในการ “ขาย” ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin อาจกลับตัวลงในเร็ว ๆ นี้อีกด้วยเช่นกัน

แม้ว่าในขณะนี้ราคาจะร่วงลงมาอย่างน่าตกใจ แต่ดัชนีดังกล่าวก็ยังคงอยู่ในระดับ “โลภ” อยู่ ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทิศทางราคาในวันนี้จะออกมาเป็นแบบใด