<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัด Dogecoin กระพริบสัญญาณ ‘ขาขึ้น’ อีกครั้ง หรือรอบนี้ราคาจะพุ่งแรงถึง 160% ตามรอยอดีต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่นักวิเคราะห์ คริปโต ‘Ali’ ได้เฝ้าสังเกตเหรียญ Dogecoin พบว่า การมีส่วนร่วมของชุมชน Dogecoin บนสื่อสังคมโซเซียลนั้นกลายเป็นบวกอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ดัชนีนี้ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงเทรนด์ของโทเค็น meme นั้นราคา Dogecoin ได้พุ่งขึ้นประมาณ 160 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ถึงเวลาที่ราคา DOGE จะพุ่งขึ้นอีก 160% แล้วหรือยัง ?

นักวิเคราะห์ Ali ได้ตั้งข้อสังเกตบน Twitter ว่า ความเชื่อมั่นของตลาดเหรียญ DOGE นั้นเติบโตขึ้นในเชิงบวก โดยครั้งสุดท้ายที่ตัวชี้วัดนี้เป็นค่าบวกคือ ในเดือนตุลาคม 2022 ณ ช่วงเวลาที่ Elon Musk หัวหน้าของ Tesla/SpaceX สามารถปิดดีลข้อตกลงซื้อกิจการ Twitter ของเขาได้ในที่สุด 

ในขณะนั้นชุมชนคริปโตคาดเดาว่าเหรียญ DOGE จะถูกผนวกรวมเข้ากับ Twitter ซึ่งเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างดุดันถึง 160% นับตั้งแต่นั้น

ทั้งนี้ความรู้สึกของนักลงทุนตลาด crypto มักจะมาก่อนการเคลื่อนไหวของราคาเสมอ อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังคงไม่ชัดเจนว่าอะไรทำให้ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ Dogecoin บนโซเซียลถึงพุ่งทะลุเพดาน เนื่องจากปัจจุบันไม่มีการพัฒนาข่าวเชิงบวกในระบบนิเวศ Dogecoin เลย

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : zycrypto