<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX เรียกร้องขอเงินลงทุนจำนวน 1.3 หมื่นล้านบาทคืนจาก Modulo Capital หวังนำมาใช้หนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว New York Times รายงานว่า FTX ภายใต้การดูแลโดย John Ray III CEO คนใหม่ของ FTX ได้เข้าเจรจากับผู้ก่อตั้ง Modulo Capital เพื่อขอเงินลงทุนจำนวน 400 ล้านดอลลาร์ที่ Sam Bankman-Fried เคยลงทุนเอาไว้คืน

Modulo Capital คือกองทุนป้องกันความเสี่ยง ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Xiaoyun Zhang และ Duncan Rheingans-Yoo อดีตนักเทรดจาก Jane Street โดย Sam Bankman-Fried ได้เข้าลงทุนในกองทุนนี้เป็นมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ ไม่นานก่อนที่ FTX จะล่มสลาย ซึ่งเงินจำนวนนี้ ได้ถูกแปลงเป็นเงินสด และเก็บในบัญชีที่มีดอกเบี้ยของธนาคาร JPMorgan

Modulo Capital มีชื่ออยู่ในกระบวนการการล้มละลายของ FTX ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่จะถูกตรวจสอบการถือครองเงินทุนของ Sam Bankman-Fried อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อตั้ง Modulo Capital ได้เข้าเจรจากับ FTX เพื่อขอคืนเงินทุนพร้อมตัดความสัมพันธ์ทางกฎหมายกับอดีต CEO ของ FTX ตามการรายงานเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

หาก FTX ได้รับเงินทุนจำนวน 400 ล้านดอลลาร์ก้อนนี้คืน จะทำให้ FTX เข้าใกล้เงินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อคืนให้แก่เจ้าหนี้ของบริษัท โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ทนายความของ FTX เปิดเผยว่า FTX สามารถระบุสินทรัพย์จำนวนรวม 5.5 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกถือในบัญชีของผู้ใช้บริการบริษัทได้

FTX ถูกรายงานว่ากำลังทำการขอคืนเงินจำนวน 93 ล้านดอลลาร์ที่เคยบริจาคให้แก่พรรคการเมืองต่าง ๆ ไปเมื่อก่อนหน้านี้อีกด้วย รวมไปถึงเงินจำนวน 2.1 พันล้านดอลลาร์จาก Binance, เงินจำนวน 446 ล้านดอลลาร์จาก Voyager Capital และเงินจำนวน 2 พันล้านดอลลาร์ที่ให้บุคคลภายนอกกู้ยืมไป


ที่มา: CryptoSlate