<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจโรมาเนียบุกยึด 21 Bitcoin จาก อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ‘Andrew Tate’ ในข้อหาค้ามนุษย์และฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการโรมาเนียได้ทำการยึด Bitcoin จำนวน 21 BTC คิดเป็นมูลค่า 465,000 ดอลลาร์จาก Andrew Tate และ Trista Tate พี่น้องอินฟลูเอนเซอร์บน Instagram ที่ถูกกล่าวหาในข้อหาค้ามนุษย์และข่มขืน ตามการรายงานโดยสำนักข่าว Decrypt

Bitcoin จำนวน 21 BTC หรือคิดเป็น 110,000 ดอลลาร์ ซึ่งถูกเก็บในกระเป๋าเงินของแฟนสาวของ Andrew Tate และ 16 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 355,000 ดอลลาร์ที่ถูกเก็บอยู่ในกระเป๋าเงินของนาย Tristan Tate ผู้เป็นน้อง

Andrew Tate ได้แสดงความเห็นในเชิงเหยียดผู้หญิง ในขณะที่เขาได้รับการบริหาร Hustler’s University โรงเรียนสอนเทรด Crypto บนโลกออนไลน์ นอกจากนี้เขายังถูกแบนจาก Instagram และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ หลังจากได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหยื่อที่ถูกถูกข่มขืนว่าควรจะ “เป็นความผิดของพวกเธอเองที่แต่งตัวล่อแหลม” พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า เขาจะลงมือทำร้ายผู้หญิงที่นอกใจเขา ด้วยมีดมาเชเต้

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ศาลอุทธรณ์โรมาเนียได้ปฏิเสธคำยื่นอุทธรณ์ของ Andrew Tate จากการที่อัยการได้ขอการขยายระยะเวลาการควบคุมตัวอีก 60 วันเพื่อรวบรวมหลักฐาน รวมไปถึงข้อกล่าวหาที่ว่า เขากำลังก่อตั้งกลุ่มอาชญากรรม โดยให้เหตุผลว่าตัวเขานั้น “เสี่ยงต่อการหลบหนีออกนอกประเทศ”

Andrew Tate และ Trista Tate ได้ถูกทางการโรมาเนียจับกุม นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2022 ในข้อหาข่มขืน ค้ามนุษย์ และอาชญากรรมอื่น ๆ พร้อมผู้หญิงอีก 2 คนและยึดสินทรัพย์ทั้งหมดของเขา

อย่างไรก็ตาม Andrew Tate ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาพร้อมโพสต์บน Twitter ส่วนตัว กล่าวว่า “ผมเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดและมีอิทธิพลที่สุดบนโลกใบนี้ ในขณะที่อำนาจมืดกำลังโจมตีผม ทุกคนที่ออกมาปกป้องผมด้วยการพูดความจริง จะได้รับรางวัลมหาศาล”

นอกจาก Bitcoin แล้ว นับจากเดือนมกราคม Elliptic บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อกเชน ได้ระบุด้วยว่า กระเป๋าเงินของ Hustler’s University ยังมีเงินอีกราวมูลค่า  2.5 ล้านดอลลาร์

Andrew Tate ได้เก็บค่าธรรมเนียมในการเรียนในโรงเรียนสอนเทรดนี้คิดเป็นจำนวน 49 ดอลลาร์ต่อเดือน ควบคู่ไปกับรายได้จากการเทรดมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ เขากล่าวว่า เขาได้ใช้ Crypto ในการหลีกเลี่ยงการส่งเงินผ่านธนาคารต่าง ๆ ซึ่งมักจะถามถึงข้อมูลในการทำธุรกรรมนั้น ๆ

“ขณะที่ผมใช้ Bitcoin ผมแค่กดปุ่ม 2 ปุ่ม ซึ่งคิดค่าธรรมเนียมเพียง 35 เซนต์ และเรียบร้อยภายใน 3 นาที” เขากล่าวในคลิปหนึ่งของเขา “นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Bitcoin ถึงไม่เคยเสียมูลค่าไป”

อ้างอิง: