<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tencent ร่วมมือกับ MultiversX เล็งบุกอุตสาหกรรม Web 3.0 และ Metaverse ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tencent บริษัทเทคโนโลยีของจีนที่อยู่เบื้องหลังแอพส่งข้อความยอดนิยม WeChat จะใช้โครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย MultiversX เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ใน Web 3.0 และอุตสาหกรรม Metaverse

MultiversX กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่ากำลังร่วมมือกับ Tencent Cloud เพื่อช่วย บริษัท ขยายผลิตภัณฑ์ Web 3.0 ทั้งนี้ Tencent Cloud เป็นองค์ประกอบคลาวด์ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของจีน ซึ่งรวมถึงแอปส่งข้อความ WeChat ด้วย

MultiversX ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Elrond เพิ่งได้รับการรีแบรนด์ใหม่เพื่อมุ่งเน้นไปที่การริเริ่ม Metaverse ก่อนหน้านี้ Tencent เคยทำงานในพื้นที่เช่นเกมและเทคโนโลยีภาพและเสียงจะใช้เครือข่ายเพื่อปรับใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่ใช้ บล็อกเชน

 Beniamin Mincu CEO ของ MultiversX กล่าวว่า

“ตั้งแต่บล็อกเชนไปจนถึง AI และอื่นๆ Cloud Computing เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งและเป็นแรงผลักดันให้เกิดนวัตกรรม เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Tencent Cloud เพื่อสำรวจเส้นทางที่น่าตื่นเต้นในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ใหม่ระหว่าง สองบริษัทด้านการชำระเงิน Web3 โครงสร้างพื้นฐาน Staking และ Metaverse”

Tencent บริษัทที่อยู่เบื้องหลังแอพส่งข้อความยอดนิยม WeChat ลงทุน 70 ล้านดอลลาร์ในเทคโนโลยีบล็อกเชนในเดือนพฤษภาคม 2020 จนกระทั่งต่อมาในเดือนมกราคม 2022 บริษัทได้เพิ่มการรองรับหยวนดิจิทัลในกระเป๋าเงินของ WeChat

Leo Li รองประธานประจำยุโรปของ Tencent Cloud International กล่าวในการแถลงข่าวเกี่ยวกับความร่วมมือว่า

“เรามีเป้าหมายที่จะสนับสนุนชุมชน Web3 ทั่วโลกในการนำเทคโนโลยีที่สำคัญมาใช้เพื่อขับเคลื่อนการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่างโลกเสมือนจริงและโลกจริง” 

อย่างไรก็ตาม Tencent เผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบในกลยุทธ์ ในเดือนสิงหาคม 2022 โดย Tencent หยุดการซื้อขายในตลาด NFT ของ Huanhe หลังต้องเข้าาชตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแล