<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ออกโรงเติอนให้ระวัง Bitcoin ปรับฐานครั้งใหญ่ให้ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และนักเทรด crypto ชื่อดังเชื่อว่า Bitcoin (BTC) มีแนวโน้มที่จะเกิดการปรับฐานที่สำคัญในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงอย่าง Smart Contracter บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 220,500 คนของเขาว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ หลังจากที่ Bitcoin ได้มีการปรับตัวพุ่งขึ้นมากว่า 60% จากระดับต่ำสุดในปี 2022 ที่ประมาณ $15,500 

“หลังจากเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่แล้ว ผมค่อนข้างมั่นใจว่าคลื่น 5 ขา ที่ยกตัวจากจุดต่ำสุดนั้นจบลงแล้ว”

“คาดว่าจะมีการกลับตัวของเหรียญเป็นเวลาหลายเดือนลงมาอยู่ที่ประมาณ $19,000 ซึ่งทุกคนจะต้องรับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นและหวังว่าพวกเขาจะหยุดทำการเทรดกันไปก่อน”

Smart Contracter นั้นใช้ทฤษฎี Elliott Wave ซึ่งเป็นแนวทางการวิเคราะห์ทางเทคนิคขั้นสูงที่พยายามทำนายการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคตโดยการพยายามรันเทรนด์ที่จะแสดงออกมาเป็นคลื่นหากเป็นไปตามทฤษฎีนั้น Bitcoin จะต้องร่วงลงมาหลังจากจบคลื่นห้า

หลังจากจบการปรับฐาน Smart Contracter คาดการณ์ว่า Bitcoin จะราคาเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งโดยอาจขึ้นไปได้สูงถึง $30,000 

แม้ว่า Smart Contracter จะมองว่า Bitcoin เป็นขาลง แต่นักวิเคราะห์ที่มีผู้ติดตามอย่างกว้างขวางอย่าง Michaël van de Poppe ได้บอกกับผู้ติดตามบน Twitter ของเขากว่า 648,300 คนว่าเส้นทางขาขึ้นของ Bitcoin ยังคงมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปหากตลาดขาขึ้นรอบนี้สามารถดันให้ Bitcoin รักษาระดับแนวรับหลักได้

“Bitcoin จะปรับฐานหลังจากชนแนวต้านสุดท้ายก่อน $30,000 ก็ไม่เลวนะนี่ถือเป็นเรื่องปกติ ผมจะจับตาเฝ้าดูแนวรับสำคัญที่ $22,800 นี่เป็นจุดที่ควรยืนหยัดได้จากนั้น Bitcoin จะทำ higher low เพื่อขึ้นไปต่อ”

ที่มา : DailyHodl