<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BTC ปริมาณมหาศาลที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 5 ปีเริ่มเคลื่อนไหว สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปเกือบ 25,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทำให้ Bitcoin กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวล่าสุดของ Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมากนาน 5 – 7 ปี ก็ทำให้แฟน ๆ คริปโตหันมาสนใจมันมากขึ้น

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Glassnode พบว่า Bitcoin ปริมาณกว่า 1.6 ล้าน BTC หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมาอย่างน้อย 5 ปี เริ่มเคลื่อนไหวอย่างกระทันหัน

กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างกระดันหันทำให้บางคนคาดการณ์ว่าผู้ที่ถือ Bitcoin ระยะยาวอาจจะกำลังทำกำไร เนื่องจากราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ราคาของ Bitcoin ตอนนี้เป็นอย่างไร?

การเคลื่อนไหวล่าสุดของราคา Bitcoin นั้นเป็นที่น่าประทับใจ เนื่องจากราคาของ Bitcoinได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

แม้ว่าตลาดจะเริ่มฟื้นตัวแต่เราก็ไม่ควรที่จะวางใจ เนื่องจากตลาดยังคงเจอกับความผันผวนอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ Bitcoin ได้เผชิญกับความผันผวนหลายครั้งในปีที่แล้ว

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงในปีที่แล้ว แต่ Bitcoin ก็ยังคงฟื้นตัวกลับมาได้ นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของ Address Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานอาจจะบ่งชี้ว่าตลาดกำลังเข้าสู่ Phase ใหม่ โดยนักเทรดระยะยาวจะทำการสะสมสินทรัพย์เพิ่มขึ้น

คงต้องรอดูกันว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ในอีกไม่กี่สัปดาห์หรือในอีกหลายเดือนข้างอย่างไร

Source: U.Today