<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีคแฟนหนุ่ม “Cryptoqueen” ต้องโทษจำคุก 5 ปีฐานมีส่วนเอี่ยวโปรเจกต์ OneCoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานออกมาว่า Gilbert Armenta อดีตแฟนหนุ่มของ Ruja Ignatova ( “Cryptoqueen”) จะต้องโทษเป็นเวลา 5 ปีสำหรับการเข้าไปมีส่วนเอี่ยวกับโปรเจกต์ scam ชื่อดังอย่าง OneCoin

Ignatova ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่อันแสนอัปยศนั้นเธออยู่ในลิสต์รายชื่อ 10 อันดับบุคคลที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดของ FBI มีคนพบเห็นเธอครั้งสุดท้ายในปี 2017 ที่ประเทศกรีซ ขณะที่แหล่งข่าวบางแหล่งระบุว่าเธออาจถูกฆ่าตายไปแล้ว

Gilbert Armenta รับโทษเพียง 5 แทนที่จะเป็น 7 ปี

ตามรายงานของ Bloomberg Law ศาลเขตทางตอนใต้ของ New York ได้ตัดสินให้ Armenta รับโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปีฐานฟอกเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์จากการตุ้มตุ๋นผ่านโปรเจกต์ OneCoin นาย Armenta ชายวัย 59 ปีผู้เป็นอดีตแฟนหนุ่มของ Ruja Ignatova ซึ่งเป็นผู้สร้างแผนการต้มตุ๋นนักลงทุนโดยเธอได้โกยเม็ดเงินไปมากกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์

การสืบสวนเบื้องต้นระบุว่า Armenta อาจติดคุกเป็นเวลาเจ็ดปีอย่างไรก็fu เขารับสารภาพในข้อหาฟอกเงิน, กรรโชกทรัพย์และฉ้อโกงทางโทรศัพท์ในปี 2018 ดังนั้นโทษที่เขาได้รับจึงลดลง

Matthew Lee ผู้ก่อตั้งองค์กรสาธารณประโยชน์ Inner City Press ได้ให้ความกระจ่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของจำเลย หลังจากฟอกเงิน 300 ล้านดอลลาร์ Armenta อาจจะซื้อของฟุ่มเฟือยให้ตัวเอง เช่น เครื่องบินเจ็ต

ต่อมาเขาได้ละเมิดข้อตกลงกับทางการโดยได้ขายเครื่องบินเจ็ตและขโมยเช็คมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ แฟนเก่าของ Armenta ยังติดสินบนหน่วยงานรัฐในเม็กซิโกและเล่นพนันโดยใช้เงินที่ขโมยมาจากนักลงทุน OneCoin

ที่มา : CryptoPotato