<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางซานฟรานซิสโกประกาศรับสมัครงาน เดินหน้าพัฒนาระบบ CBDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากประกาศรับสมัคร มีผู้สมัครมากถึง 45 รายสนใจที่จะทำงานกับรัฐบาลกลางเพื่อพัฒนาระบบ CBDC

ธนาคารกลางซานฟรานซิสโกกำลังมองหา Software Engineer เพื่อช่วยพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ธนาคารกลางซานฟรานซิสโกได้ประกาศรับสมัคร “ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแอปพลิเคชันและสกุลเงินดิจิทัล” โดยธนาคารกลางต้องการผู้ที่จะเข้ามาช่วยออกแบบและพัฒนาระบบที่สำคัญต่อการวิจัย CBDC โดยได้บอกว่า

“ด้วยบทบาทที่สำคัญของเงินดอลลาร์ ธนาคารกลางได้พยายามที่จะเข้าใจเกี่ยวกับต้นทุนและผลประโยชน์ของเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มากขึ้นสำหรับ CBDC และวิธีการที่จะศึกษาระบบมันได้ดียิ่งขึ้น”

หน้าที่หลัก ๆ ได้แก่ การพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับ CBDC, พัฒนาระบบระบุตัวตนและลดความเสี่ยง เป็นต้น สถานที่ทำงานอยู่ในซานฟรานซิสโก โดยมีฐานเงินเดือนตั้งแต่ 110,300 ถึง 176,300 ดอลลาร์

ในตอนนี้มีผู้ที่สนใจทำงานกับรัฐบาลกลางเพื่อสร้าง CBDC ทั้งหมด 45 รายแล้ว โดยในประกาศได้ระบุว่า

“มองหา Software Engineer ที่จะเข้ามาทำงานกับฝ่ายบริหาร นักพัฒนาคนอื่น ๆ ในทีม, ทีม Operations และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แน่ใจว่าธนาคารกลางจะสามารถออกแบบ พัฒนา และใช้เทคโนโลยีของ CBDC ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ในขณะเดียวกันประเทศเศรษฐกิจที่สำคัญต่าง ๆ ทั่วโลกได้เริ่มทำการทดสอบ CBDC โดยอินเดียได้ให้ผู้ใช้งาน 50,000 รายและพ่อค้าแม่ค้า 5,000 รายเข้าร่วมการทดสอบ CBDC ที่เรียกว่า Digital Rupee CBDC ที่พึ่งเปิดตัวไป

นาย Rabi Sankar รองผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดียเน้นย้ำว่ารัฐบาลต้องการที่จะดำเนินการทดสอบ CBDC ให้ราบรื่นสุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยเขาได้พูดว่า

“เราต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้น แต่เราต้องการให้เกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปและไปอย่างช้า ๆ ไม่รีบร้อน”

ขณะนี้โปรเจ็ค CBDC ของอินเดียที่ถูกทดสอบใน 5 เมือง และมีอีก 9 เมืองที่จะทย่อยเข้าร่วมโปรเจ็คเร็ว ๆ นี้

Source: Cointelegraph