<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

น้ำตานอง! พ่อเลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่งสูญเสียเงินออมทั้งชีวิต หลังถูกมิจฉาชีพชวนลงทุนคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พ่อเลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่งเสียใจจนถึงกับนั่งน้ำตานอง หลังสูญเสียเงินเก็บทั้งชีวิตให้กับมิจฉาชีพ และประสบการณ์อันเจ็บปวดในครั้งนี้ก็บีบบังคับให้เขาต้องย้ายกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่

Mark Rose ชายชาวออสเตรเลีย วัย 54 ปี สูญเสียเงิน 30,000 ดอลลาร์ หลังจากที่มิจฉาชีพให้สัญญาว่าเขาจะให้ผลตอบแทนแบบ 3:1 จากการลงทุนใน Crypto แต่เมื่อคำถามของเขาไม่ได้รับการตอบกลับและไม่มีเงินปรากฏในบัญชีของเขา  Rose ก็เริ่มตื่นตระหนกทันที

ข้อความที่ Rose ส่งถึงพวกมิจฉาชีพเพื่อขอให้คืนเงินนั้น แสดงให้เห็นถึงคำวิงวอนที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวังมากขึ้นเรื่อย ๆ

พนักงานไอทีคนนี้ใช้เวลานานกว่าสามปีในการลงทุนกับ Ripple โดยใช้เงินบำนาญที่รัฐบาลกลางแจกให้ในช่วงที่โรค COVID-19 เกิดการระบาดครั้งใหญ่

“งานของผมไปได้ไม่สวยเท่าไร ผมเลยมีเงินบำนาญไม่มากนัก ผมมีเงินแค่ 23,000 ดอลลาร์ ฉะนั้นผมจึงไม่ได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากการเอาเงินบำนาญไปลงทุน”

“จากนั้นสัญญางานของผมก็สิ้นสุดลงและเพราะโควิด แถมค่าเช่าบ้านยังขึ้นราคาไปอีก 120 ดอลลาร์ ผมไม่มีเงิน ไม่มีงาน และผมก็ไม่สามารถจ่ายค่าเช่าบ้านได้เเพราะผมเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ผมจึงต้องย้ายลงไปอยู่ที่ชั้นล่าง”

“ตอนนี้ผมยังอยู่ที่นั่น และผมก็เพิ่งได้งานดี ๆ รายได้งามมาอีกงานหนึ่ง แต่เงินเก็บทั้งหมดของผมก็หายไปแล้ว ผมโดนมิจฉาชีพพวกนั้นหลอกให้ลงทุน Crypto และเรื่องราวทั้งหมดนี้ก็เกิดขึ้นในเวลาแค่สามสัปดาห์”

Rose กล่าวว่า เขาถูกมิจฉาชีพหลอกให้ร่วมลงทุนใน Crypto เมื่อปีที่แล้วหลังจากดูโพสต์บน Telegram ที่เขียนข้อความว่า XRP Bonus Support มาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน

ในตอนแรก Rose ไม่ได้หลงเชื่อ แต่เขาก็เริ่มเห็นว่ามีผู้คนหลายร้อยคนจากทั่วโลกออกมาดีอกดีใจกับผลตอบแทนที่ได้รับ และเขาก็ได้พูดคุยกับ “ลูกค้าหลายคนที่มีความสุข” แต่ตอนนี้เขาเชื่อแล้วว่ าพวกเขาทั้งหมดล้วนเป็นลูกค้าปลอม

Rose กล่าวว่า ความผิดพลาดร้ายแรงที่สุดของเขา คือ การโอนเงินทั้งหมดไปในครั้งเดียว นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกด้วยว่า เขาเสียเงินเพิ่มอีก 100 ดอลลาร์ หลังจากที่นักต้มตุ๋นสัญญาว่าจะช่วยเขากู้คืนเงินที่เสียไป

“ผมเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่นั้นมา เพราะผมไม่มีทางได้เงินคืนเลย มันเป็นทุกอย่างที่ผมมี ตอนนี้ผมมีเงินไม่ถึง 500 ดอลลาร์ในธนาคาร และผมก็ไม่มีเงินฉุกเฉิน”

ข้อความที่ส่งถึงมิจฉาชีพแสดงให้เห็นว่า Rose ขอร้องให้พวกเขาตอบกลับ เขากล่าวว่าตนเองกำลังร้องไห้ และกำลัง “กลัวมาก”

“ได้โปรดช่วยผมด้วย… ได้โปรดอย่าขโมยเงินผมไปเลย ผมเสียทุกอย่างแล้ว… พระเจ้าช่วย ผมทำอะไรลงไป โปรดช่วยผมด้วย”

“ตอนนี้ผมกังวลและกลัวมาก… ได้โปรด มันเป็นการช่วยชีวิตของผม” อีกข้อความที่น่าสะเทือนใจในขณะที่นักต้มตุ๋นบอกให้เขาใจเย็น ๆ

“ผมเริ่มตัวสั่นจริง ๆ แล้ว ได้โปรดพูดมาตามตรง” Rose ส่งข้อความไปอีกครั้ง

แม้จะพบเจอกับการหลอกลวงครั้งใหญ่ขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมากที่ Rose กล่าวว่าประสบการณ์นี้จะไม่หยุดยั้งเขาจากการลงทุนใน Crypto

“ผมจะพยายามสร้างมันขึ้นมาอีกครั้ง มันเป็นหนทางแห่งอนาคตอย่างแน่นอน แต่ด้วยวัยของผม… ตอนนี้ผมไม่มีเงินบำนาญและไม่สามารถขอสินเชื่อจากธนาคารได้เพราะผมแก่เกินไป” เขากล่าว

“ผมไม่สามารถอยู่ห่างจาก Crypto ได้ ผมจะพยายามใช้เงินออมเพื่อหาที่อยู่ ผมต้องพยายามเสี่ยงอีกครั้งเพื่อเอามันกลับมา และผมต้องเสี่ยงก่อนที่ผมจะแก่เกินไปที่จะทำงาน ผมไม่สามารถนั่งเฉย ๆ ได้ ไม่มีอะไรที่ผมสามารถทำได้เพื่อให้ได้กำไรมากพอ ดังนั้นผมจึงต้องพยายามสร้างพอร์ต Crypto ของผมต่อไป”

ที่มา: finnoexpert