<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลข TVL ของ Ethereum พุ่งทะลุ 7 ล้าน ETH คิดเป็นมูลค่าเกือบ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Defillama พบว่า จำนวนเหรียญ Ethereum ที่ถูกล็อคไว้ใน Liquid Stake Protocols เกิน 7 ล้าน ETH แล้วในตอนนี้

ปัจจุบัน มูลค่ารวมของ TVL ของสินทรัพย์อยู่ที่เกือบ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย Protocol 3 เจ้าแรกได้ครองส่วนแบ่งตลาดไป 95%

Ethereum ปริมาณมหาศาลกำลังถูกล็อคไว้

Lido เป็น Protocol ที่ใหญ่ที่สุดที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 70% โดยมี Ethereum จำนวนมากกว่า 5 ล้าน ETH หรือคิดเป็นมูลค่าถึง 8.7 พันล้านดอลลาร์ ถูกล็อคไว้ อันดับต่อมาเป็นของ Coinbase ซึ่งมี ETH ถูกล็อคไว้จำนวน 1.1 ล้าน ETH ในขณะที่ DeFi Protocols อย่าง RocketPool และ Frax Ether มี Ethereum ถูกล็อคไว้จำนวน 5 แสน ETH

จำนวน ETH ที่ถูกล็อคไว้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องนักพัฒนา Ethereum ประกาศว่าพวกเขาจะอนุญาติให้ถอน Ethereum ที่ถูก Stake ไว้ได้ในการอัพเกรด The Shanghai 

ผู้ที่นำ Ethereum มา Stake ไว้กำลังขาดทุน

อย่างไรก็ตาม การ Stake ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาไม่ได้หมายความว่านักลงทุนจะกำลังได้กำไร แม้ว่าจะมี ETE ที่นำมา Stake ไว้จำนวนมหาศาล แต่ปัจจุบันผู้ที่เข้ามา Stake ไว้ส่วนใหญ่กำลังขาดทุน

จากงานวิจัยของกระดานเทรด Binance พบว่า ผู้ที่มา Stake ประมาณ 69% กำลังขาดทุน เนื่องจากพวกเขาได้ซื้อ Ethereum ไว้สูงกว่าราคา 1,600 ดอลลาร์ โดยทางกระดานเทรดได้เสริมว่า Ethereum ประมาณ 2 ล้าน ETH ที่นำมา Stake ไว้ ถูกซื้อไว้ในช่วงราคา 400 – 700 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2020

แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากกมายแต่ราคาของ Ethereum ก็เพิ่มขึ้นมาถึง 42% หากเทียบตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดย ETH ได้ฟื้นตัวขึ้นมาถึง 11.8% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน Ethereum มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,693 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Ultrasound.money พบว่านับตั้งแต่การอัพเกรด The Merge มีปริมาณ Etherum ถูกทำลายไปกว่า 28,000 ETH

Source: Beincrypto