<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Polygon Labs กล่าวว่า “Jeff Bezos คนต่อไปจะมาจากเทคโนโลยี Web3”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ryan Wyatt อดีตหัวหน้าฝ่ายเกมมิ่งของ Youtube ที่เพิ่งประกาศลาออกมาเพื่อย้ายนั่งแท่น CEO บริษัท Polygon Labs เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว เชื่อมั่นว่า “Jeff Bezos คนต่อไปจะเกิดขึ้นจากภาคส่วนของเทคโนโลยี Web3”

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการพ็อดแคสของ Decrypt นาย Ryan Wyatt กล่าวว่า เขา “เข้าใจในแนวคิดของความเป็นเจ้าของดิจิทัล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่า ทำไมพวกเราถึงเสียเงินซื้อสิ่งของในโลกดิจิทัลมากขึ้น” กล่าวว่า ผู้คนนั้น “ต้องการอิสระภาพและความเป็นเจ้าของในสิ่งของบนโลกดิจิทัลมากขึ้น” เห็นได้จากจำนวนการใช้จ่ายและความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนและโลกดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น และเทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถสนองความต้องการนี้ได้

“ผมคิดว่ายังมีอีกหลายอย่างที่สามารถเนรมิตขึ้นได้จากวงการนี้” เขากล่าว “และสิ่งนั้นทำให้ผมกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในวงการนี้ด้วยความเชื่อมั่น”

Ryan Wyatt กล่าวว่า เขาเข้าใจว่า ทำไมคนบางคนถึง “มีความกระตือรือร้น” ในแง่มุมทางเศรษฐกิจของ Crypto สำหรับเขา การอ้าแขนรับ Web3 เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเฝ้ามองผลกระทบจากอิทธิพลของความเป็นเจ้าของในสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

และสำหรับประโยชน์ต่อวงการเกมนั้น แม้ว่าแฟนเกมเลือกที่จะต่อต้านภาคส่วนของ NFT แต่ผู้เล่นต่างจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมในเกมที่ไม่สามารถขายต่อหรือใช้ในเกมอื่นได้ และเกมบนระบบบล็อกเชนมีศักยภาพที่จะมอบการควรคุมในระดับต่าง ๆ ในขอบเขตที่กว้างขวางขึ้นให้แก่ผู้เล่นได้

นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวถึงเหตุผลที่เขาเลือกทำงานให้ Polygon Labs แทนที่จะเป็นบริษัทอื่น ว่าเป็นเพราะความสามารถในการทำงานร่วมกับนักพัฒนาอย่างกว้างขวาง และสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่นักพัฒนาใน Youtube ได้ เขายังต้องการที่จะปฏิบัติในลักษณะเดียวกันนี้กับนักพัฒนาใน Web3 โดยไม่ยึดติดกับวงการเกมเพียงอย่างเดียวอีกด้วย

“ผมอยากจะขยายอิทธิพลนี้ออกไปนอกวงการเกม และดูว่าโลกนี้มีความเชื่อมโยงกันอย่างไร” เขากล่าว

“ผมจะไม่รู้สึกแปลกใจเลยหากมีบริษัท Amazon บริษัทต่อไปเกิดขึ้นใน Web3” และสำหรับคำถามที่ว่าจะมี Jeff Bezos เกิดขึ้นบน Web3 รึเปล่านั้น ? เขากล่าวอย่างมั่นใจว่า “Jeff Bezos คนต่อไปจะมาจาก Web3 ระวังเอาไว้ เขากำลังจะมา และหวังว่าเขาจะปรากฏตัวบนระบบของ Polygon”


ที่มา: Decrypt