<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tim Berners-Lee ผู้สร้าง World Wide Web เปรียบ Crypto เสมือนการพนัน พร้อมย้ำ “จะไม่เสียเวลากับมันแน่นอน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Berners-Lee ผู้สร้าง World Wide Web ได้พูดถึงความกังวลของเขาเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto ในขณะที่อุตสาหกรรมดังกล่าวกำลังเข้าสู่กระแสการเงินหลักของโลก

จากข้อมูลของ Berners-Lee อุตสาหกรรมคริปโตเต็มไปด้วยการเก็งกำไรอย่างบ้าคลั่งซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดอันตรายต่อนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยสิ่งนี้มีส่วนคล้ายกับการพนันตามคำกล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์

“มันเป็นเพียงการเก็งกำไรเท่านั้น แน่นอนว่ามันอันตรายมาก หากคุณต้องการเริ่มต้นการพนันโดยพื้นฐานแล้วการลงทุนในบางสิ่งมันไม่ควรเป็นการเก็งกำไรเท่านั้น นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องให้เวลากับมันอย่างแน่นอน”

ในมุมมองของผู้สร้าง World Wide Web การเพิ่มขึ้นของราคา Crypto เปรียบเทียบได้กับฟองสบู่ดอทดอมที่ทำให้บริษัทส่วนใหญ่ได้รับการประเมินค่าที่สูงเกินไปก่อนที่จะล้มเหลวไม่เป็นท่า

อย่างไรก็ตามโปรแกรมเมอร์มากมายได้ตั้งข้อสังเกตว่าสกุลเงินดิจิทัลอาจมีประโยชน์สำหรับการโอนเงินหากสกุลเงินเหล่านี้ถูกแปลงค่ากลับเป็น Fiat ทันที

ความกังวลเกี่ยวกับเทคโนโลยี บล็อกเชน 

ในช่วงเวลาที่ผู้เล่นในอุตสาหกรรมต่างๆ ตระหนักถึงศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชน โดย Berners-Lee แนะนำว่าบล็อเชนนั้นไม่เร็วหรือมีความปลอดภัยเพียงพอ ในเวลาเดียวกันเขาตั้งข้อสังเกตว่าอนาคตของอินเทอร์เน็ตไม่ใช่ Web3 ตามรูปแบบในปัจจุบัน แต่ควรเป็น Web 3.0. ในอุดมคติเสียมากกว่า 

ความรู้สึกของเขาเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มการปราบปรามด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และธุรกิจ crypto ต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยล่าสุดเห็นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้เข้าปราบปรามอุตสาหกรรมการ Staking และหน่วยงานธุรกิจที่ถูกกล่าวหาว่าขาย crypto เป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน

อย่างไรก็ตามกลุ่มคนที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตจำนวนมากซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับลักษณะการเก็งกำไรของพวกมัน ตัวอย่างเช่น Charlie Munger รองประธานของ Berkshire Hathaway ได้ตำหนิทางการสหรัฐฯ ที่อนุญาตให้ใช้ Bitcoin แทนเงินสดได้ ซึ่งพวกเขามองว่ามัน “ไร้ค่า” เป็นอย่างมาก