<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin vs. ​​Altcoin เหรียญไหนมีโอกาสสร้างกำไรได้มากกว่ากันในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Crypto เผชิญหน้ากับปี 2022 อย่างยากลำบาก โปรเจกต์ที่เปิดตัวไปแล้วเกือบทั้งหมดรวมถึง Bitcoin ต่างราคาร่วงลงไปตาม ๆ กัน โดยตลอดทั้งปีที่แล้ว ราคา BTC โดยรวมได้ร่วงลงไปกว่า 60% แต่ Bitcoin ก็ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพดีกว่าหุ้นดังหลาย ๆ เช่น TSLA

Bitcoin มักถูกบอกว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาไม่มีการลงทุนไหนทำกำไรได้ดีกว่าการซื้อ Bitcoin โดยในตอนที่ตลาดหมีมาถึงจุดต่ำสุดในปีที่แล้ว ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจตลาด Crypto ต่างคิดตรงกันว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุดของปี 2023

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกโปรเจกต์หนึ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจท่ามกลางตลาดหมี โดยเมื่อปีที่แล้ว Metacade ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยตั้งแต่เริ่มการ Presale ก็สามารถระดมทุนได้กว่า 2.7 ล้านดอลลาร์ภายใน 7 สัปดาห์แรกของการเปิดตัว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โปรเจกต์นี้ก็ระดมทุนได้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึง 6.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่านักลงทุนมองว่าการซื้อเหรียญ Altcoin ที่มีมูลค่าตลาดต่ำ ๆ เช่น MCADE จึงอาจเป็นโอกาสในการลงทุนอย่างหนึ่ง

Bitcoin จะสามารถสร้างกำไรก้อนโตได้หรือไม่?

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Bitcoin นั้นเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้คาดว่าราคา Bitcoin ในปี 2023 ก็อาจเพิ่มสูงขึ้นได้ถึง 30,000 ดอลลาร์ ทว่าก็ยังคงเป็นเรื่องยากที่เราจะได้เห็นราคา Bitcoin กลับไปที่จุดสูงสุดในปี 2021

ปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเติบโตของ Bitcoin ได้แก่ การยอมรับที่เพิ่มขึ้นจากบุคคลและสถาบัน การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความสามารถในการปรับขนาด แต่ในทางกลับกัน ก็มีความเสี่ยงและความท้าทายที่ต้องพิจารณา เช่น การปราบปรามตามกฎระเบียบ ความปลอดภัย และการแข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัลเหรียญอื่น ๆ ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องยากที่ Bitcoin จะสามารถทำกำไรได้ถึง 100 เท่าภายในหนึ่งปี

ทำไม Altcoin สร้างกำไรได้ไวกว่า Bitcoin?

ในแง่ของการลงทุนนั้น เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ถูกพิจารณาว่ามีความเสี่ยงมากกว่า Bitcoin อีกด้วย เนื่องจากมันมีความผันผวนอย่างรุนแรง ทว่าในทางกลับกัน เมื่อ Altcoin ราคาพุ่ง ราคาก็จะพุ่งแรงว่า Bitcoin เช่นเดียวกัน ดังนั้นนักลงทุนหลายคนจึงชื่นชอบความผันผวนนี้ เนื่องจากสามารถทำกำไรได้ไวกว่า Bitcoin

ตัวอย่างเช่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2017 Ethereum มีมูลค่าประมาณ 8 ดอลลาร์ และเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2017 Ethereum มีมูลค่าถึง 717 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นเกือบ 10,000%

Metacade (MCADE) อีกหนึ่งเหรียญ Altcoin ที่น่าสนใจในปี 2023

Metacade มีเป้าหมายที่จะปฏิวัติวงการเกม โดยการสร้างอาร์เคด Play-to-earn (P2E) ที่ทำให้เกมเมอร์สามารถรับรายได้ในขณะที่เล่นเกมอยู่ในระบบนิเวศของ Metacade และด้วยระบบรางวัลที่ยอดเยี่ยมของ Metacade นั่นหมายถึงว่าแพลตฟอร์มมีฟีเจอร์ตรงกับความต้องการของเกมเมอร์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเกมทั่วไป เล่นคนเดียว เล่นกับเพื่อน หรือเล่นเพื่อการแข่งขัน เพราะ Metacade มีเกมครบทุกรูปแบบ

เหรียญ MCADE มีส่วนสำคัญในการทำงานของแพลตฟอร์ม Metacade โดยสามารถใช้เหรียญนี้สำหรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในระบบนิเวศ เช่น การจ่ายค่าธรรมเนียมเข้าร่วมการแข่งขัน หรือซื้อสิ่งของต่าง ๆ โดยในแพลตฟอร์มจะแจกเงินรางวัลเป็นเหรียญ MCADE ให้ผู้ถือเหรียญที่ทำการ Staking

ผู้พัฒนา Metacade คาดว่าเหรียญ MCADE อาจมีราคาเกิน 5 ดอลลาร์ภายในปี 2025 ถ้าหากโปรเจกต์สามารถรักษามูลค่าไว้ได้แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของตลาดเกมโดยรวมก็ตาม และด้วยความที่เป็นเหรียญใหม่ เหรียญ MCADE อาจสามารถราคาพุ่งแรงจนทำกำไรได้ถึง 100 เท่าก็เป็นได้

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการการลงทุนที่มีศักยภาพในการทำกำไร บางที Metacade อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว โดยขณะนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์