<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT Token ปลอมระบาดเกลื่อนหวังโกยเงินล้านดอลลาร์จากนักลงทุนตามกระแส 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวหน้า Twitter สำหรับ ‘TruthGPT’ และทวีตแรกได้อ้างถึงถ้อยแถลงที่เกี่ยวข้องโดย CEO ของ Tesla พร้อมด้วยที่อยู่ตามสัญญาและลิงก์ที่นำไปสู่ช่อง Telegram และ TruthGPT (TRUTH) ซึ่งเป็นโทเคนบนกระดานเทรด DEXtools

ผู้ไม่หวังดีหลายรายกำลังพยายามหาเงินจากกระแสความนิยมของ ChatGPT แชทบอทสุดฮิตโดยการออกโทเคนปลอมที่ไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ AI ออกมาสู่ประชาชน

ก่อนที่ไม่กี่วันต่อมาก็มีการออกโทเคนกว่าหลายร้อยรายการในช่วงไม่กี่สัปดาห์ซึ่งทำให้มีโทเคนที่แตกต่างกันมากกว่า 132 รายการบนเครือข่าย BNB Chain และมีรายงานเปิดเผยว่ามีผู้ไม่หวังดีสร้างโทเคน ChatGPT ปลอมปนอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน

การออกเอกสารปลอมเหล่านี้เป็นไปตามความเคลื่อนไหวของ Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์เพื่อรวมแชทบอทของ OpenAI สำหรับบริการค้นหาบนอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ของ Microsoft

ในขณะที่ OpenAI เป็นผู้สร้าง ChatGPT แชทบอทของ Microsoft เองนั้นเป็นเครื่องมือที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะและได้รับการกล่าวขานว่าเป็นการปรับปรุงเหนือ ChatGPT ที่เข้าถึงได้ทั่วไป

อย่างไรก็ตาม นักต้มตุ๋นจะไม่เสียโอกาสในการสร้างรายได้จากโฆษณาเกินจริง มีการออก “BingChatGPT” หลายตัวซึ่งมีสภาพคล่องและมีปริมาณการซื้อขายหลายพันดอลลาร์แม้ว่าราคาของเหรียญจะร่วงลงอย่างมหาศาลก็ตาม

“PeckShield ตรวจพบโทเค็น #BingChatGPT ที่สร้างขึ้นใหม่หลาย 10 รายการ ซึ่ง 3 รายการดูเหมือนจะเป็น #honeypots และ 2 รายการมีภาษีการขายสูง” 

อย่างไรก็ตาม Peckshield บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนกล่าวในทวีตเมื่อวันจันทร์อีกว่า

“2 ในนั้นลดลงกว่า -99% แล้ว Deployer 0xb583 ได้สร้างโทเคนหลาย 10 รายการด้วยแผนปั๊มราคาและการถ่ายโอนเหรียญทั้งหมดออกจากกระดานเทรด” 

ท้ายที่สุด Peckshield ได้กล่าวเสริมโดยอ้างถึงที่อยู่กระเป๋าเงินของผู้ออกโทเค็นที่ชั่วร้ายเหล่านี้ให้นักลงทุนทั่วไประมัดระวังโทเคนสแกมเหล่านี้เป็นอย่างดี