<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinShares ขาดทุนยับหลังกำไรร่วงหายกว่า 97% จากเหตุการณ์ล่มสลายของกระดานเทรด FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์อื่น ๆ ได้ตัดสินใจปิดตัวลงหลังจากเผชิญหน้ากับผลกระทบอย่างมหาศาลจากเหตุการณ์การล่มสลายของกระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกอย่าง FTX แต่บางกองทุนก็สามารถอยู่รอดได้แม้จะเผชิญหน้ากับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง

ตามรายงานประจำไตรมาสที่สี่ของปี 2022 CoinShare ผู้จัดการกองทุนคริปโตของสถาบันเน้นย้ำว่าบริษัทยังคงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งทางการเงิน แม้ว่าต้องเผชิญหน้ากับการล่มสลายของกระดานเทรดคริปโต FTX ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาก็ตาม

ทั้งนี้กองทุนเน้นย้ำเสมอว่าสามารถนำชัยชนะกลับมาได้เสมอเนื่องจากพวกเขาได้กำไรจากตลาดหลักอย่าง Nasdaq Stockholm ทำให้มีเงินจำนวนมากไหลเข้ากระดานเทรด CoinShare อยู่ตลอดเวลาซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงินและสภาพคล่องอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่กระดานเทรด FTX ได้ล่มสลาย COinShare ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขามีสินทรัพย์มากกว่า 26 ล้านปอนด์บนกระดานเทรดก่อนกระดานเทรดจะหยุดการถอนเงิน

ก่อนที่ล่าสุดในรายงานไตรมาสที่สี่เผยให้เห็นว่าแพลตฟอร์มสามารถทำกำไรได้เพียง 3 ล้านปอนด์หรือราว 3.63 ล้านดอลลาร์ในปี 2022 เท่านั้น ตัวเลขนี้ลดลงมากกว่า 97% เมื่อเทียบกับปี 2021 โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ที่ได้ส่งผลกระทบไปทั่วอุตสาหกรรมคริปโต

นั่นหมายความว่า CoinShare ขาดทุนเป็นประวัติการณ์ถึง 37 ล้านปอนด์ในปีเดียวซึ่งก่อนหน้าในปี 2021 บริษัทสามารถทำเงินได้มากถึง 113.4 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ Jean-Marie Mognetti CEO ของ CoinShares กล่าวว่า “ในขณะที่สถานะทางการเงินของกลุ่มยังคงแข็งแกร่ง การให้เงินจำนวนเต็มจำนวนเหล่านี้ส่งผลกระทบอย่างเข้าใจได้ต่อประสิทธิภาพทางการเงินของเราสำหรับทั้งไตรมาสที่ 4 และปี 2022 โดยรวม”

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนหุ้นที่จดทะเบียนในสต็อกโฮล์ม ของ CoinShares เพิ่มขึ้น 1.64% โดยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแพลตฟอร์มยังคงดำเนินต่อไปได้ตามคำพูดของผู้บริหาร