<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดตัว TruthGPT เหรียญเอไอมีมตอบสนองความต้องการบนทวีตของ Elon Musk 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Elon Musk CEO ของ Twitter ทวีตติดตลกว่า “สิ่งที่เราต้องการก็คือ TruthGPT” สิ่งนี้เป็นการกระตุ้น ChatGPT แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์แบบข้อความ (AI) ที่ถูกกล่าวหาว่าปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับข้อโต้แย้งบางข้อ 

อันที่จริง Musk ใช้ Twitter เพื่อแสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่า ChatGPT เฉพาะหัวข้อที่บอทไม่สามารถตอบได้ โดยบอกเป็นนัยว่าบอทอาจสร้างโฆษณาชวนเชื่อบางอย่างและเขาสามารถให้ AI ตอบได้โดยไม่หลีกเลี่ยงตามการอ้างอิงจากโพสต์โซเชียลมีเดียของเขาตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์

ที่น่าสนใจคือในวันเดียวกันนั้น มีการเปิดตัวหน้า Twitter สำหรับ ‘TruthGPT’ และทวีตแรกได้อ้างถึงถ้อยแถลงที่เกี่ยวข้องโดย CEO ของ Tesla พร้อมด้วยที่อยู่ตามสัญญาและลิงก์ที่นำไปสู่ช่อง Telegram และ TruthGPT (TRUTH) ซึ่งเป็นโทเคนบนกระดานเทรด DEXtools

TruthGPT ทำอะไร?

ในขณะเดียวกัน ทีมงานได้อธิบายผ่านช่องทาง Telegramว่าภารกิจคือสร้างวิสัยทัศน์ที่ Elon Musk มีต่อ AI Chat Bot ที่ได้รับการตั้งโปรแกรมให้เผยแพร่ความจริงที่ตรงไปตรงมาของสิ่งที่อาจถาม 

ทีมพัฒนากล่าวว่า TRUTH จะไม่เพียงแต่เป็นเหรียญมีมอันทรงพลังเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณแห่งความซื่อสัตย์และความจริงสำหรับคนทั้งโลกในการเข้าถึงอีกด้วย ปัจจุบันเหรียญมีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 5 ล้านล้านเหรียญ

ทั้งนี้แพลตฟอร์มยังเรียกร้องให้ Musk ช่วยเหลือในการยอมรับ TruthGPT จำนวนมาก ซึ่งจะนำมาถึงบทบาทในการแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ รวมถึงใช้อัลกอริทึม AI เพื่อป้องกันการฉ้อโกงในการซื้อขาย crypto

นอกจากนี้ทีมงาน TruthGPT ยังอธิบายต่อไปว่าแพลตฟอร์มของตน “ไม่อยู่ภายใต้การเซ็นเซอร์ การยักย้าย หรืออคติรูปแบบใด ๆ” โดยอ้างถึงบอทที่ตอบคำถามเกี่ยวกับ ChatGPT ในลักษณะวิพากษ์วิจารณ์

“เป็นที่ทราบกันดีว่า ChatGPT และ OpenAI มีอคติทางการเมืองและถูกควบคุมอย่างหนัก อย่าถูกหลอกเนื่องจาก TruthGPT เป็น AI ทางเลือกจริงเพียงตัวเดียวที่ให้ข้อมูลที่เป็นกลางและไม่ได้รับการควบคุม”

อย่างไรก็ตาม Truth Bot ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัวบน Telegram เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ตามข้อมูลที่ถึงจาก block explorer และ Etherscan แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อกเชนชือดัง ปัจจุบันมีผู้ถือครอง TRUTH token บน Ethereum แล้วประมาณ 682 ราย