<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon ประกาศลดพนักงานลงกว่า 20% แต่ระบุว่าบริษัทยังมีสถานะทางการเงินที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ตลาดคริปโตจะยังดูไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ราคาของ Polygon ยังคงมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาของ MATIC ตอนนี้กำลังพุ่งสูงขึ้น และสามารถพลิกแซง Solana มาติดในสิบอันดับแรกของตลาดคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน Polygon มีอุปทานหมุนเวียนราว 1.9 พันล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์ตามมูลค่าปัจจุบัน อย่างไรก็ตามโปรโตคอลเลเยอร์-2 ของ Ethereum อย่าง Polygon (MATIC) ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้เลิกจ้างพนักงานประมาณ 20% ตามคำแถลงการณ์เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023

ก่อนหน้านี้ Polygon กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโซลูชัน Layer-2 “zkEVM” beta บน mainnet ในวันที่ 27 มีนาคมที่จะถึงนี้

อย่างที่ทราบกันดี zkEVM เป็นโซลูชั่นการปรับขนาดตัวใหม่ที่เลือกใช้เทคโนโลยี zero-knowledge หรือ ZK-Rollup ที่ทำการคำนวณแบบ off-chain บนเลเยอร์รองเพื่อการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีราคาถูก ในขณะที่ยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย โดยมีเป้าหมายคือ ขยายความสามารถในการปรับขนาดของเครือข่าย Ethereum  

สิ่งนี้ส่งผลให้ Polygon มีการลดจำนวนพนักงานประมาณ 100 ตำแหน่งในบริษัท ซึ่งพนักงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับค่าชดเชยสามเดือนโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น

“เมื่อต้นปีนี้ เราได้รวมหน่วยธุรกิจหลายหน่วยภายใต้ Polygon Labs ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เรากำลังแบ่งปันข่าวที่ยากลำบากว่าเราได้ลดทีมของเราลง 20% ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายทีมและตำแหน่งประมาณ 100 ตำแหน่ง”

ทั้งนี้ Polygon กล่าวว่าบริษัทยังคงมีสถานะทางการเงินที่ดี โดยระบุว่ามียอดคงเหลือมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์และถือครองโทเค็น MATIC 1.9 พันล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์ตามมูลค่าปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมา บริษัท crypto หลายแห่งถูกบังคับให้เลิกจ้างพนักงานบางส่วนเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจมหภาคที่ท้าทายและการเสื่อมสภาพอย่างมากของตลาด crypto