<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชาวรัสเซียเผยธนาคารกลางอาจกุมชะตากรรม Crypto ทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของรัสเซียเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วธนาคารกลางจะกลายเป็นผู้กุมชะตากรรมของอุตสาหกรรม Crypto แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ให้ความสำคัญด้านกฎระเบียบในภาคส่วนนี้ก็ตาม

ตามความคิดเห็นของ Nikita Maslennikov ผู้อำนวยการโครงการ Center for Political Technologies และนักเศรษฐศาสตร์ของ Institute of Contemporary Development ได้ระบุว่าอนาคตของ Crypto นั้นเป็นสิ่งไม่แน่นอนเนื่องจากขึ้นอยู่กับว่าตลาดถูกหน่วยงานใดควบคุมอยู่

Maslennikov แนะนำว่ากฎระเบียบของ crypto กลายเป็นปัญหาระดับประเทศ แม้ว่าธนาคารไม่คิดที่จะเข้าควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตก็ตาม

ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่ารัสเซียและจีนต่างก็มีค่าทีที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต โดยประเทศจีนได้ห้ามกิจกรรมคริปโตส่วนใหญ่ รวมถึงการซื้อขายและขุดเหรียญ พร้อมทั้งยังมีมาตรการครอบคลุมหน่วยงานไม่ให้เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม Maslennikov อ้างว่าจนถึงตอนนี้ สหรัฐฯ ได้ใช้แนวทางที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้นในการควบคุมอุตสาหกรรมดังกล่าว

“อนาคตของ cryptocurrency ยังคงเชื่อมโยงกับการควบคุมของตลาดโดยธนาคารกลาง”

Crypto สามารถรอดพ้นจากธนาคารกลางได้ไหม?

Maslennikov อ้างว่า Crypto จะไม่ถูกลบออกอันเนื่องมาจากการกระทำของธนาคารกลางเนื่องจาก Crypto เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับนักลงทุนที่กระหายกำไรแต่อนาคตของ Crypto นั้นก็ยังไม่แน่นอน

“ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่า crypto อยู่ระหว่างการเติบโตแบบไร้ขีดจำกัดและไร้ขอบเขตใด ๆ เพราะทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับว่าตลาด crypto จะปรับตัวเข้ากับบรรทัดฐานด้านกฎระเบียบใหม่ได้อย่างไร”

“ธนาคารกลางไม่รีบร้อน” นักเศรษฐศาสตร์กล่าว แต่เขากล่าวเสริมว่า กฎระเบียบในอนาคตที่เข้มงวดยิ่งขึ้นคือ “สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน”

Maslennikov ให้ความเห็นว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเดาการกระทำของธนาคารกลางในภาค crypto เป็นครั้งที่สอง แต่เขากล่าวว่าวงล้อของกฎระเบียบ crypto กำลังเคลื่อนไหวในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม Maslennikov ให้ความเห็นว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเดาการกระทำของธนาคารกลางในภาคส่วน crypto ได้เป็นครั้งที่ 2 แต่ดูเหมือนว่าประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังเคลื่อนไหวเพื่อสร้างกฎระเบียบคริปโตเช่นกัน