<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เผย ! เหตุผลที่แท้จริงที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ไล่บีบอุตสาหกรรมคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ได้สรุปเหตุผลที่แท้จริงที่หน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกากำลังดำเนินการทางด้านกฎระเบียบกับอุตสาหกรรม Crypto ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ Hoskinson การล่มสลายของ FTX เมื่อเดือนพฤศจิกายนกำลังบีบบังคับให้หน่วยงานกำกับดูแลต่อต้านอุตสาหกรรม Crypto โดยจะเห็นได้ว่าการดำเนินการด้านกฎระเบียบหลายอย่างในครั้งล่าสุด รวมถึงร่างกฎหมายใหม่ของวุฒิสภารัฐ Illinois มีแผนที่จะบังคับให้นักขุดบล็อกเชนและ Validator ทำบางสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล เช่น การแก้ไขหรือยกเลิกการทำธุรกรรมถ้าหากได้รับคำสั่งจากศาลของรัฐ

การปราบปราม Crypto ของหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ

ในปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรม Crypto ร่างพระราชบัญญัติวุฒิสภารัฐ Illinois ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้มีชื่อว่า “กฎหมายคุ้มครองทรัพย์สินดิจิทัล” และการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวก็ได้ทำให้ตลาด Crypto ต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง

ร่างกฎหมายนี้ถูกเสนอโดย Robert Peters วุฒิสมาชิกรัฐ Illinois และได้รับการเปิดตัวอย่างเงียบ ๆ และมีเพียงทนายความของ Drew Hinkes ในรัฐฟลอริดาเท่านั้นที่สังเกตเห็น โดยกฎหมายดังกล่าวจะอนุญาตให้มีการย้อนกลับรายการธุรกรรมบล็อกเชนที่ดำเนินการผ่าน smart contract และกฎหมายนี้จะใช้กับ “เครือข่ายบล็อกเชนที่ประมวลผลธุรกรรมบล็อกเชนที่มาจากภาครัฐ”

Hinkes อธิบายว่าร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายของรัฐที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลที่ “ใช้การไม่ได้มากที่สุด” เท่าที่เขาเคยเห็น อีกทั้งพระราชบัญญัตินี้ยังถือเป็นความเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นสำหรับสิ่งที่สนับสนุนนวัตกรรมก่อนหน้านี้

Charles Hoskinson จาก Cardano ตอบโต้ด้วยการเยาะเย้ยร่างกฎหมายนี้ในทำนองเดียวกัน โดยเมื่อถูกถามว่าอะไรเป็นสาเหตุที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ โจมตีอุตสาหกรรม Crypto มากขึ้น Hoskinson ก็ระบุสาเหตุอย่างเฉียบขาดว่ามันคือ “จุดจบของ FTX

“ในนาทีที่มันเกิดขึ้น ผมรู้ว่าทั้งอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นอย่างมาก” Hoskinson อธิบาย

ขณะเดียวกัน Hoskinson ยังกล่าวด้วยว่าเขาเห็นด้วยกับผู้ร่วมก่อตั้ง Kraken และอดีต CEO อย่าง Jesse Powell ที่สังเกตว่าหน่วยงานกำกับดูแลจงใจเมินใส่ FTX เพราะมันตอบสนองเป้าหมายสำคัญของพวกเขา

ที่มา: zycrypto