<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตโอน 1,500 ล้าน USDC เข้าสู่ Binance ใน 7 วัน หลังมูลค่าตลาดของ BUSD ร่วงดิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจาก Paxos บริษัทผู้ออกและเป็นเจ้าของ Binance USD (BUSD) โทเค็น Stablecoin ประจำ Binance ได้ประกาศว่า บริษัทจะยุติการออกเหรียญ BUSD เมื่อ 8 วันที่ผ่านมา มูลค่าตลาดของ BUSD ก็ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ข้อมูลจาก Nansen พบว่า Binance กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดได้เห็นผู้ถือเหรียญ Stablecoin  USD coin (USDC) ของ Circle เพิ่มขึ้นขึ้นกว่า 1.5 พันล้านโทเค็นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก Martin Lee นักข่าวจาก Nansen ระบุว่า จำนวน USDC ที่ผู้ใช้ Binance ถือได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในสัปดาห์นี้ “น่าสนใจที่จำนวน USDC บน Binance เพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่มีข่าว BUSD” เขากล่าวบน Twitter ส่วนตัวในวันอังคาร พร้อมให้รายละเอียดว่า Binance มีจำนวน USDC เพิ่มขึ้นกว่า 1.5 พันล้านโทเค็นในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

เขายังได้ระบุด้วยว่า เขาคาดว่าจำนวน USDT บน Binance จะเพิ่มขึ้นมากกว่า USDC เพราะ “คุณไม่สามารถใช้ USDC ในการเทรดบน Binance ได้” 

เมื่อวันที่ 5 กันยายนปี 2022 Binance ได้ประกาศยกเลิกคู่เทรด USDC และแทนที่ USDC ด้วย BUSD สองสัปดาห์ต่อมา Wazirx กระดานเทรดอีกแห่ง ได้ทำการ Delist โทเค็น USDC และคู่เทรดที่เป็น Stablecoin จำนวนหนึ่ง โดยแทนที่ Stablecoin ที่ถูก Delist ด้วย BUSD

ตามรายงานของ Bitcoin.com เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์พบว่า สภาพคล่องของเหรียญ BUSD จำนวนกว่า 3 พันล้านได้ถูกนำออกจากตลาด ก่อนจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.55 พันล้านโทเค็นในวันนี้ หลังจาก Paxos เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะไม่ทำการออก BUSD เพิ่มอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม BUSD ยังคงเป็น Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดมากเป็นอันดับ 3 ในขณะนี้ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์

Martin Lee ยังได้กล่าวด้วยว่า USDC จำนวน 1.8 พันล้านดอลลาร์ได้อยู่ในกระเป๋าเงินหลักของ Binance ในขณะนี้ นับเป็นจำนวนที่มากที่สุดในช่วง 90 วันที่ผ่านมา และปัจจุบัน กระเป๋าเงินใบนี้ถือครอง  USDC เป็นจำนวนมากถึง 1.9 พันล้านโทเค็น หรือคิดเป็น 55.55% ของโทเค็นทั้งหมดในกระเป๋า ตามมาด้วย USDT จำนวน 110 ล้านโทเค็น และ TUSD จำนวน 81 ล้านโทเค็น


ที่มา: Bitcoin.com