<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ทำหน้าที่ของคุณซะ” อดีตนักสืบเรียกร้องให้ผู้พิพากษาจำคุกสั่งจำคุก Sam Bankman-Fried

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Thomas Morrissey อดีตนักสืบในนิวเฮเวน ได้เพิ่มข้อความในจดหมายต้นฉบับของเขาลงวันที่ 31 มกราคม โดยเรียกร้องให้ผู้พิพากษา Lewis Kaplan ยกเลิกคำตัดสินในเดือนธันวาคมที่อนุญาตให้มีการประกันตัวของผู้ก่อตั้งกระดานเทรด FTX “Sam Bankman-Fried“

Morrissey เขียนในบันทึกที่เพิ่งเปิดเผยถึง Kaplan โดยอ้างถึง Bankman-Fried ซึ่งจะถูกพิจารณาคดีในเดือนตุลาคมสำหรับความผิดทางอาญาทั้งหมด 8 ข้อหา สำหรับคดีฉ้อโกงใน อาณาจักรมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เพียงครั้งเดียวของเขา

อย่างไรก็ตาม Morrissey กล่าวถึงกระบวนการทางกฎหมายว่า “ได้โปรดทำหน้าที่ของคุณ!!!”

ทั้งนี้จดหมายนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับที่อัยการโต้แย้งเงื่อนไขการประกันตัว เพราะต้องการเพิ่มมาตรการประกันตัวที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับ Bankman-Fried หลังพบว่า Bankman-Fried ได้ใช้แอพ Signal ส่งข้อความที่เป็นส่วนตัวมาก ๆ หาใครบางคน นอกจากนั้นแล้วในขณะที่อยู่ที่บ้านพ่อแม่ Bankman-Fried เขายังแอบใช้ VPN ด้วย ซึ่ง Bankman-Fried อ้างว่าเขาใช้ VPN เพื่อมุดไปดูการแข่งขันเกม NFL เท่านั้น

นอกจากอดีตนักสืบแล้วยังมีพลเมืองคนหนึ่งด้วยที่เขียนจดหมายถึงผู้พิพากษา โดยพลเมืองคนนี้ไม่เห็นด้วยที่ Bankman-Fried ไม่อยู่ในคุกโดยกล่าวว่า “Bankman-Fried “น่าทึ่งมาก” ที่ไม่ติดคุก “หลังจากก่อความสูญเสียทางประวัติศาสตร์และน่าทึ่งให้กับคนหลายพันคน ของผู้คน” 

ที่มา : Forbes