<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยโฉมแพลตฟอร์มรวบรวมเกม Play-to-earn แบบครอบจักรวาลที่น่าลงทุนในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมเกม ทำเงินได้กว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ และมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เทคโนโลยีบล็อกเชนยังสามารถนำเข้ามาเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรม โดยการเปลี่ยนจากการสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัท มาเป็นการสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้เล่นแทน

Play-to-earn เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในอุตสาหกรรม Game Fi ที่น่าลงทุนในปีนี้

Metacade คืออะไร ?

Metacade เผยแพร่ Whitepaper ของแพลตฟอร์ม ที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสามารถเข้าใจเป้าหมายของ Metacade ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยใจความสำคัญหลักของ Metacade คือ การเป็นศูนย์รวมเกมอาร์เคดประเภท Play-to-earn บนโลก Metaverse พร้อมกับการสร้างชุมชนผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มที่มีความเข้มแข็ง โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ การเป็น DAO เพื่อส่งมอบความรับผิดชอบและหน้าที่สำคัญในการดูแลแพลตฟอร์มให้แก่ผู้ใช้งาน

นอกจากการให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่สามารถเล่นเกมบนแพลตฟอร์มได้เก่งที่สุดแล้ว Metacade ยังมอบรางวัลกับผู้ที่มีส่วนรวมบนแพลตฟอร์มด้วย ทำให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเล่นเกมบนแพลตฟอร์มเสมอไป เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถรับรางวัลผ่านการมีส่วนร่วมในการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างการเขียนรีวิว หรือการโต้ตอบกับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มคนอื่น ๆ ได้เช่นกัน

Metacade ทำงานอย่างไร ?

การให้รางวัลเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ใช้งานเพื่อให้ระบบนิเวศของ Metacade มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยสร้างการติชมผู้ใช้งานคนอื่นบนแพลตฟอร์ม ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน ที่จะกลายมาเป็นผู้มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มเพื่อรับรางวัลต่อไป

Metacade มีโทเค็น MCADE ซึ่งทำหน้าที่เป็นสกุลเงินของโปรเจกต์ Metacade การที่ผู้เล่นเกมต้องใช้โทเค็นนี้ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ซื้อสินค้า และรับรางวัล ทำให้ MCADE กลายเป็นเหรียญคริปโตอรรถประโยชน์ในการใช้งานบนแพลตฟอร์ม

ผู้ถือเหรียญ MCADE ยังสามารถนำโทเคนไป Stake เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนที่ต้องการถือโทเคนในระยะยาวได้อีกด้วย โดยโปรเจกต์นี้ มีแผนเน้นไปที่สร้างฐานผู้ถือโทเค็นในระยะยาว ด้วยการให้รางวัลจากการ Stake เป็น Stablecoins เพื่อป้องกันไม่ให้ MCADE มีมูลค่าลดลง

Metacade มีเป้าหมายที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเกมอาร์เคดที่มีเกม Play-to-earn ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังมีแผนในการรักษาประสิทธิภาพในระยะยาว ด้วยการเปิดตัวโปรแกรม Metagrants ซึ่งช่วยให้ผู้พัฒนาเกมสามารถเสนอไอเดียของเกมใหม่ให้กับชุมชน Metacade ได้ โดยผู้ถือ MCADE จะสามารถใช้โทเค็นเพื่อโหวตโปรเจกต์คิดว่าควรได้รับเงินทุน เพื่อให้แน่ใจว่าโปรเจกต์ที่ได้รับเงินทุนนั้น จะพัฒนาเป็นโปรเจกต์ที่ชุมชนต้องการ

ปัจจุบัน ตลาดเกมมีมูลค่ามากกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่า ตลาดเกมมีฐานลูกค้าเป็นทุนเดิม และคาดว่าจะโตขึ้นอีกในอนาคต ทำให้ Metacade มีศักยภาพที่จะเติบโต Metacade การนักลงทุนมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนเป็นจำนวนมาก ยังเป็นสัญญาณว่าโปรเจกต์นี้สามารถประสบความสำเร็จคาดที่หลายคนคาดไม่ถึง

หากคุณสนใจสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ MCADE ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์