<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรายหนึ่งเสพติดการเทรด Crypto “เข้าขั้นหนัก” ก่อหนี้กว่า 6 ล้านบาท จนเมียขู่เลิก !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Crypto รายหนึ่งเริ่มต้นด้วยการ “แค่เทรดเล่น ๆ” เมื่อสองปีที่แล้ว ทว่าการเทรดเล่น ๆ ของเขาก็ได้นำพาตนเองไปสู่การเสพติดการเทรด Crypto เข้าขั้นหนัก โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเมื่อสามสัปดาห์ก่อน

ผู้เสพติดการเทรด Crypto คนหนึ่งออกมาสารภาพด้วยตนเอง เขาเป็นพ่อลูกสองที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์อันเลวร้ายที่อาจทำให้สูญเสียครอบครัวไปตลอดกาล เนื่องจากเขามีภาระหนี้สินสูงกว่า 180,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้ที่ก่อขึ้นมาจากการเทรด Crypto ด้วยมือของตนเอง

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักลงทุนรายหนึ่งที่ใช้นามแฝงบน Reddit ว่า “Leather_Opposite2135” กล่าวว่า เขาเริ่มเทรด Crypto เมื่อประมาณปี 2021 แล้วจากนั้นเขาก็จริงจังกับการเทรดอย่างรวดเร็ว จนท้ายที่สุด Leather ก็ถูกภรรยาขับไล่ออกจากบ้าน เนื่องจากเขาได้ก่อหนี้มูลค่า 180,000 ดอลลาร์จากการเทรด Crypto มาตลอดสองปี

“ตอนแรกก็แค่เทรดเล่น ๆ” Leather กล่าว “มันเป็นเทคโนโลยีที่ผมมองว่าน่าสนใจมาก ผมเข้าร่วมชุมชนออนไลน์มากมาย (discord) และในที่สุดก็ได้เห็นคน 2-3 คน เทรด BTC และติดงอมแงมกันในทันที”

ภายในหนึ่งปี Leather สูญเสียเงินไปกว่า 50,000 ดอลลาร์จากการเทรด Crypto โดยเงินที่เสียส่วนใหญ่มาจากธุรกิจซอฟต์แวร์ของเขา

“แต่พอข้ามไปอีกปี มันก็แย่ลงจริง ๆ” Leather กล่าว เขาสังเกตได้ว่าตนเองเริ่มถูกการเทรดเข้าครอบงำหลังจากที่เขาเริ่มหาทุนในการเทรดด้วยวิธีอื่น ๆ เช่น สินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิต

“ผมเล่นโทรศัพท์ตอนเข้าห้องน้ำ ตอนเด็ก ๆ หลับ และเล่นคอมพิวเตอร์ในตอนที่มีเวลาว่าง”

ในที่สุด Leather ก็เคลียร์เรื่องหนี้สินกับภรรยาของเขาเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทางภรรยานั้นไม่ได้รับฟังด้วยท่าทีที่เป็นมิตรสักเท่าไร เธอขู่ว่าจะทิ้งเขา และจะยึดกรรมสิทธิ์ในบ้านของทั้งคู่

ต่อมา Leather จึงพยายามห้ามตัวเองจากการเทรด Crypto ด้วยการมอบสิทธิ์การควบคุมบัญชีที่ใช้เทรดให้กับภรรยา และเริ่มเข้าพบที่ปรึกษาการเสพติดการพนันทุกสัปดาห์ แต่เขาก็ยอมรับว่าในตอนแรกมันเป็นเรื่องยากที่จะเลิกเสพติด

ขณะนี้ Leather_Opposite2135 ได้ลบโพสต์ของตนเองบน Reddit ไปแล้ว แต่ในความเป็นจริง นี่ไม่ใช่เรื่องแรกและเรื่องสุดท้ายที่แสดงให้เห็นถึงอันตรายที่อาจเกิดจากการเสพติดการเทรด Crypto

ในปัจจุบัน ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทั่วโลกได้เพิ่มบริการบำบัดอาการเสพติดการเทรด Crypto แล้ว โดยสามารถศึกษาข้อมูลศูนย์บำบัดผู้เสพติดการเทรด Crypto ในประเทศไทยได้ที่ diamondrehabthailand

ที่มา: cointelegraph