<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติโลกเผย ! คนไทยเล่นคริปโตมากที่สุดติดอันดับ 4 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นปีที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นของทุกคนในตลาด Crypto กันอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสถิติที่เผยแพร่โดย We Are Social แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมออนไลน์ของผู้คนทั่วโลก จะแสดงให้เห็นแล้วว่าความเชื่อมั่นที่คนไทยมีต่อ Crypto นั้นแข็งแกร่งไม่แพ้ชาติอื่น ๆ ในโลกเลยทีเดียว

ดังนั้นวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงอยากพาทุกคนมาดูการจัดอันดับสถิติข้อมูลพฤติกรรมของนักเทรดและนักลงทุน Crypto รวมไปถึงผู้ถือ NFT ทั่วโลกที่น่าสนใจใน Digital 2023 Global Overview Report โดย We Are Social

ประเทศไทยมีจำนวนคนถือเหรียญ Crypto อยู่ในอันดับ 4 ของโลก

เรียกได้ว่าในจำนวนคนไทยหลายล้านคนที่เป็นผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้น มีคนที่เป็นผู้ถือเหรียญ Crypto อยู่มากถึง 21.9% จนทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ถือเหรียญ Crypto อยู่ในอันดับ 4 ของโลกเลยทีเดียว โดยสถิติดังกล่าวหมายถึงจำนวนผู้ถือเหรียญเท่านั้น และไม่เกี่ยวข้องกับปริมาณเหรียญ Crypto ที่คนไทยถือครอง

มูลค่าโดยเฉลี่ยของ Crypto ที่คนไทยถืออยู่ คือ 2,500 บาท

แม้จะมีจำนวนผู้ถือเหรียญ Crypto ติด Top 4 ของโลก แต่มูลค่าของเหรียญ Crypto ที่คนไทยถือครองนั้นมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 73.81 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,556 บาท จึงนับได้ว่าไทยเป็นประเทศที่มีมูลค่าโดยเฉลี่ยของเหรียญ Crypto ที่ถือครองอยู่ในอันดับที่ 31 ของโลกเลยทีเดียว โดยถ้าหากเทียบกับจำนวนผู้ถือเหรียญ อาจสามารถมองในภาพรวมได้ว่าคนไทยเป็นนักเทรดหรือนักลงทุน Crypto กันเยอะมาก แต่นิยมนำเงินไปลงทุนกับ Crypto ในจำนวนที่ไม่เยอะสักเท่าไร

มูลค่าของ NFT ที่คนไทยถือครอง

มูลค่าของ NFT ที่คนไทยถือครองอยู่นั้นเพิ่มขึ้นมาจากปี 2022 ทว่าสถิติเมื่อต้นปี 2023 ตามรายงาน Digital Stat พบว่าผลงาน NFT ที่คนไทยถืออยู่มีมูลค่าโดยเฉลี่ยแค่ประมาณ 18 ดอลลาร์เท่านั้น และอยู่ในอันดับที่ 34 ของโลก

ข้อมูลทั้งหมดในบทความนี้เป็นเพียงข้อมูลสถิติเกี่ยวกับ Crypto และ NFT ที่จัดอันดับโดย We Are Social โดยถ้าหากใครต้องการทราบข้อมูลพฤติกรรมออนไลน์ด้านอื่น ๆ ของคนไทย สามารถไปดูฉบับเต็มกันได้ที่ wearesocial

ที่มา: wearesocial