<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวยไม่ไหว ! ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit เผยซื้อ Ethereum ที่ราคา 10 บาท จำนวน 50,000 ETH เมื่อ 10 ปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ Reddit เปิดเผยว่าเขาเป็นนักลงทุน Ethereum รุ่นแรก ๆ ที่ซื้อ 50,000 ETH ด้วยเงิน 15,000 ดอลลาร์ ในช่วง presale ของสินทรัพย์เมื่อปี 2014 ทว่าในปัจจุบัน สินทรัพย์ของเขามีมูลค่าเกือบ 82 ล้านดอลลาร์แล้ว

ผู้ประกอบการวัย 39 ปีกล่าวว่าประวัติศาสตร์อันน่าเศร้าของบรรพบุรุษเขา เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่เขาชื่นชอบอุตสาหกรรม Crypto โดยในการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Forbes เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ohanian กล่าวว่า ปู่ย่าตายายของเขาบางคนถูกทหารตุรกีตัดศีรษะระหว่างเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอาร์เมเนียเมื่อปี 1915 อีกทั้งชาวออตโตมานยังยึดมรดกตกทอดและของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ ของครอบครัวเขาไปด้วย

ดังนั้น Ohanian จึงกลายเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของสินทรัพย์ที่องค์กร centralized ไม่สามารถยึดไปได้

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบสิบที่แล้ว Ohanian เล่าว่า เขาได้ยินเกี่ยวกับชื่อโปรโตคอลบล็อกเชนที่เรียกว่า Ethereum กำลังจะเปิดตัว ดังนั้นเขาจึงไม่รอช้าและลงทุนเงิน 15,000 ดอลลาร์ในเหรียญ ETH ซึ่งหมายความว่าในช่วงเวลานั้น เขาได้ซื้อ ETH ไปในราคาเพียง 0.30 ดอลลาร์ต่อเหรียญเท่านั้น และในปัจจุบันนี้ การลงทุนของเขาก็ได้ให้ผลตอบแทนสูงถึง 546,000% เลยทีเดียว

ในปี 2021 Ohanian เปิดเผยว่าเขามี Ethereum “จำนวนมาก” โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม Ohanian หวังว่าเขาจะสามารถซื้อได้มากกว่านี้ โดยเขากล่าวว่า “เมื่อมองย้อนกลับไป ผมไม่ได้ลงทุนไปมากเท่าที่ควร”

นอกเหนือจากการเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit แล้ว Ohanian ยังได้ก่อตั้งอีกบริษัทหนึ่ง คือบริษัทร่วมทุน Seven Seven Six ซึ่งระดมทุนได้ 500 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นปี 2022 เพื่อลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับ Crypto

ในขณะเดียวกัน Ohanian ยังเป็นผู้สนับสนุน NFT อีกด้วย โดยเขาได้ซื้อ NFT จากคอลเลกชัน Bored Ape Yacht Club (BAYC) ไปเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว และมอบสิ่งนี้ให้เป็นของขวัญแก่ภรรยาอย่าง Serena Williams นักเทนนิสระดับซูเปอร์สตาร์

ที่มา: cryptopotato