<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตบุคลากรโรงเรียนมัธยมดังในสหรัฐฯ ถูกตั้งข้อหาลักลอบใช้ไฟโรงเรียน ขุดเหมืองคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตพนักงานของโรงเรียนในเมือง Cohasset รัฐ Massachusetts ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของธุรกิจเหมือง Crypto แบบลับ ๆ ด้วยการแอบขโมยใช้ไฟฟ้าของโรงเรียนเพื่อดำเนินธุรกิจขุด Crypto มาเป็นเวลานานหลายเดือน

Nadeam Nahas ผู้ทำงานเป็นแผนกดูแลระบบสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียนในเมือง Cohasset ซึ่งด้านกรมตำรวจประจำเมือง Cohasset กล่าวหาว่าเขาแอบทำเหมือง Crypto อย่างลับ ๆ โดยจากการรวบรวมข้อมูลในโรงเรียน Cohasset Middle and High School พบว่า โรงเรียนดังกล่าวได้ขโมยไฟฟ้าจากเขตไปใช้เป็นมูลค่าเกือบ 18,000 ดอลลาร์

เมื่อเดือนธันวาคม 2021 เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแจ้งตำรวจ Cohasset พบคอมพิวเตอร์ สายไฟ และอุปกรณ์ระบายอากาศหลายเครื่องภายในอาคารของโรงเรียน Cohasset Middle and High School

ผู้อำนวยการฝ่ายไอทีของเมืองเชื่อว่า สถานที่ดังกล่าวอาจเป็นเหมืองขุด Crypto ดังนั้นผู้ตรวจสอบเมืองจึงได้ขอความช่วยเหลือจาก Department of Homeland Security เพื่อรื้อถอนอุปกรณ์ ขุด Crypto และเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

หลังจากการสืบสวนตลอด 3 เดือน ตำรวจกล่าวว่า เหมืองขุด Bitcoin นี้เปิดดำเนินการขุดมานานกว่า 8 เดือนแล้ว และได้ใช้ไฟฟ้าไปเป็นมูลค่ามากถึง 17,492 ดอลลาร์ โดยหน่วยสืบสวนระบุว่า Nadeam Nahas ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นคนตั้งเหมืองนี้ ในปัจจุบัน Nahas ถูกตั้งข้อหาใช้ไฟฟ้าอย่างฉ้อฉลและข้อหาบ่อนทำลายสถานที่ของหลวง

Nahas ประกาศลาออกจากตำแหน่งของเขาในโรงเรียน Cohasset ไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2022 โดยในขณะนี้ Nahas ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นผ่านทางโทรศัพท์ที่ทางสื่อข่าวติดต่อไป และเขาจะถูกตัดสินในวันพฤหัสบดีนี้ที่ศาล Quincy

ที่มา: wcvb