<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปรียบเทียบ ! ผลตอบแทนจากการฝากเงินไว้กับ Crypto หลัง LH Bank ชูออมทรัพย์ดิจิทัลดอกสูง 6% ต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ LH Bank เปิดตัว “B-You Max” บริการบัญชีออมทรัพย์ใหม่ ที่สามารถให้ดอกเบี้ยสูงสุดถึง 6% ต่อปี ทำให้ LH Bank กลายเป็นธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้

B-You Max เป็นบริการบัญชีออมทรัพย์ของ LH Bank สำหรับลูกค้าใหม่ที่เป็นบุคคลธรรมดาสัญชาติไทยที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป จำกัดเพียง 1 บัญชีต่อคนเท่านั้น และจำเป็นต้องเปิดบัญชีในช่วงระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ถึง 30 เมษายนปีนี้ หรือจนกว่าจะมีผู้เปิดบัญชีจนมียอดเงินฝากรวมทั้งแคมเปญครบ 200 ล้านบาท

บัญชี B-You Max ไม่มีค่าธรรมเนียมในการรักษาบัญชี และจ่ายดอกเบี้ย 2 ครั้งต่อปีทุกสิ้นเดือนมิถุนายนและธันวาคม โดยผู้ใช้บัญชีนี้ สามารถรับดอกเบี้ยได้สูงสุดถึง 6% ต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้ดอกเบี้ย 6% ต่อปี จะต้องมีเงินในบัญชีไม่เกิน 10,000 บาท หากบัญชีดังกล่าวมีเงินในปัญชีมากกว่านั้น ดอกเบี้ยที่ได้รับจะเหลือเพียง 0.25% ต่อปี

แคมเปญนี้ เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากทีเดียว เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยมีธนาคารใดเสนอดอกเบี้ยให้แก่ผู้ใช้บริการมากเท่านี้มาก่อน ซึ่งมากเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับธนาคารที่เสนอดอกเบี้ยสูงสุดรองลงมาที่อยู่ที่ 3.5%

ดังนั้น หากทำการเปิดบัญชีนี้และฝากเงินเอาไว้ ผู้เปิดบัญชีจะได้รับดอกเบี้ยสูงสุดอยู่ที่ 600 บาทต่อปี

เปรียบเทียบดอกเบี้ยเงินฝาก Crypto ของ Binance

แน่นอนว่า บริการในลักษณะนี้ก็มีอยู่ในโลกของ Crypto เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น บริการ Binance Earn ของ Binance ที่หากผู้ใช้ทำการฝากโทเค็นเอาไว้กับ Binance ผู้ฝากสามารถรับผลตอบแทนในลักษณะเดียวกับดอกเบี้ยได้เป็นจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับการฝากเงินในธนาคาร โดยแต่ละโทเค็นจะมีผลตอบแทนที่ได้รับกลับคืนมาแตกต่างกัน บางโทเค็นให้ผลตอบแทนสูงถึงเกือบ 40% เลยทีเดียว เช่นเหรียญ AXS ของ Axie Infinity

อย่างไรก็ตาม การฝากโทเค็นเพื่อรับผลตอบแทนมีข้อจำกัดเช่นกัน โดยมีระยะเวลากำหนดเอาไว้ว่าต้องฝากเป็นระยะเวลากี่วันจึงจะได้ผลตอบแทน โทเค็นบางโทเค็น สามารถรับผลตอบแทนเพิ่มเติมได้ต่อเมื่อฝากโทเค็นในจำนวนจำกัดเท่านั้น เช่น USDT จะได้รับผลตอบแทนเพิ่ม 1.5% หากทำการฝากไม่เกิน 500 USDT เป็นต้น

นอกจากการฝากเงินแล้ว หากผู้ลงทุนต้องการลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าการฝากเงิน การซื้อหุ้นหรือ Crypto เก็บเอาไว้ เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น หากนักลงทุนทำการซื้อ Bitcoin เอาไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม จะได้รับผลตอบแทนถึง 47% เลยทีเดียว

หรือหากเริ่มเก็บเงินเอาไว้กับ Bitcoin เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ขณะนี้ จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเกือบ 6% เช่นกัน

แต่ถึงกระนั้น การลงทุนใน Crypto ถือว่ามีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก เพราะตลาด Crypto มีความผันผวนสูง นักลงทุนสามารถรับผลตอบแทนได้เป็นจำนวนมากภายในเวลาไม่ถึงปี แต่ก็สามารถขาดทุนได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

การเลือกเก็บออมหรือลงทุนในธนาคาร หุ้น หรือ Crypto จึงขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่าจะเลือกเก็บเงินเอาไว้ในที่ใด และสามารถรับความเสี่ยงได้มากขนาดไหน นักลงทุนจึงควรตัดสินใจเก็บรักษาเงินทุนของตนให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้