<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BUSD/DAI ร่วงแตะ 0.20 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังนักเทรดเทขายเหรียญออเดอร์เดียว ! มูลค่ารวมกว่า $600,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนสภาพคล่องในเว็บเทรด Binance จะระเหยไปในเช้าวันพุธ เนื่องจากเหรียญ Stablecoin ‘BUSD’ ในคู่เงิน DAI ได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลงอย่างรุนแรงจนแตะระดับต่ำสุดที่ 0.20 ดอลลาร์ โดยมีสาเหตุมาจากการเทขายเหรียญ BUSD รวมมูลค่า 647,000 ดอลลาร์รวดเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม BUSD สามารถกลับมา peg กับเหรียญ DAI ได้ในทันที เนื่องจากนักเทรดสายเก็งกำไรแห่ช้อนซื้อเหรียญ แล้วนำไปขายราคา 1 ดอลลาร์บนเว็บเทรดอื่น ๆ

ตามรายงานข่าวของ CoinDesk ระบุว่า orderbook ของ Binance เปิดเผยให้เห็นถึงออเดอร์ซื้อขายรวมมูลค่า 3.38 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ BUSD หลุด peg กับเหรียญ DAI

BUSD กำลังเผชิญวิกฤตครั้งใหญ่

ก่อนหน้านี้ Protos รายงานว่าในอดีต Binance ได้ค้ำประกันเหรียญ Stablecoin บนบล็อกเชนของตนเองไว้ต่ำกว่ามาตรฐาน โดยนักข่าวเชิงสืบสวน Jonathan Reiter จาก Data Finnovation ร่วมมือกับ Patrick Tan จาก Novum Alpha เพื่อเผยแพร่ข้อบกพร่องในขั้นต้น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Paxos ประกาศว่าจะไม่ออก BUSD เหรียญใหม่อีกต่อไป ตามความต้องการของหน่วยงานกำกับดูแล New York Department of Financial Services (NYFDS) โดย Paxos เองก็อยู่ภายใต้การสอบสวนของ NYFDS

การตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Stablecoin ของ Binance เท่านั้น เว็บเทรด Crypto รายใหญ่เพิ่งยอมรับว่ารวมเงินของลูกค้าเข้ากับเงินสำรอง ท่ามกลางการปราบปราม Bitzlato และตลาด darknet Hydra ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ Binance

หลังการสอบสวนที่ยาวนานเกี่ยวกับการฟอกเงินของสหรัฐฯ Binance คาดว่าแพลตฟอร์มจะบรรลุข้อตกลงกับกระทรวงยุติธรรมในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: protos