<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Solana ขัดข้องอีกครั้ง! การเทรดบนเครือข่ายช้าลงหลังจากเจอปัญหาการ ‘Forking’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ตรวจสอบความถูกต้องบางส่วนกำลังดาวน์เกรดซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโหนดบน Solana กำลังเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบน Blockchain หลังจากเจอปัญหาทางด้านเทคนิคที่ทำให้การผู้ใช้โอนสินทรัพย์หรือทำสิ่งต่าง ๆ บนเครือข่าย Solana ช้าลง

ใน Discord ของ Solana ได้ประกาศว่า Blockchain พบปัญหาการ Forking หรือก็คือการสร้างเวอร์ชันที่ขัดแย้งกันของประวัติการทำธุรกรรม ในช่วงเวลาประมาณ 12:50 น. ตามเวลาประเทศไทย และไม่นานหลังจากนั้น RAM ของผู้ตรวจสอบความถูกต้องก็เพิ่มขึ้น ในขณะที่ปริมาณการทำธุรกรรมบนเครือข่ายลดลงอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก Solana Explorer พบว่า ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นได้ทำให้กิจกรรมต่าง ๆ บนเครือข่ายช้าลง โดยในเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายได้ลดลงเหลือเพียง 93 ธุรกรรมต่อวินาที ซึ่งต่ำกว่าอัตราการทำธุรรรมปกติซึ่งอยู่ที่ประมาณเกือบ 5,000 ธุรกรรมต่อวินาที 

ในตอนนี้ยังไม่พบบัคที่แน่นอน และผู้ตรวจสอบความถูกต้องบางส่วนกำลังดาวน์เกรดซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 

อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงก่อนที่ผู้ตรวจสอบความถูกต้องบางส่วนจะเปลี่ยนกลับไปใช้ซอฟต์แวร์เก่าเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครือข่าย Solana แต่ก็ยังไม่มีการรับประกันว่าเครือข่ายกลับจะมาใช้งานได้เป็นปกติ

หนึ่งในนักพัฒนาที่ใช้นามแฝงว่า SolBlaze ได้กล่าวว่า “การรีสตาร์ทเครือข่าย Blockchain ที่จะทำให้เครือข่ายหยุดทำงานจะเป็นทางเลือกสุดท้าย”

Source: CoinDesk