<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยูเครนใช้คริปโตในการซื้อยุทโธปกรณ์ทางทหารเพื่อต่อกรกับรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนคริปโตถูกจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือยูเครนในการต่อกรกับรัสเซียโดยกองทุนดังกล่าวทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถมีส่วนร่วมในการบริจาคได้ ยูเครนต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อให้ยูเครนรอดพ้นจากสงครามกับรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องซื้อยุทโธปกรณ์ทางทหารและสิ่งต่าง ๆ ที่จำเป็น

กระทรวงดิจิทัลของยูเครนได้แปลงเงินคริปโตที่บริจาคไปเป็นเงิน Fiat และเมื่อพวกเขาแปลงเงินที่รับบริจาคมาแล้ว รัฐบาลของยูเครนได้ใช้เงินจำนวน 11 ล้านดอลลาร์ในการซื้ออากาศยานไร้คนขับหรือ UAVs และใช้เงิน 2.69 ล้านดอลลาร์ในการซื้อเสื้อผ้าทางการทหาร ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สามารถดูได้ในทวีตที่แนบไว้ด้านบน

เงิน Fiat เป็นเงินที่ถูกกฏหมายที่มีมูลค่าเชื่อมโยงกับสกุลเงินที่ออกโดยรัฐบาล เช่น เงินดอลลาร์

เนื่องจากบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยี Distributed Ledgers ที่ทุกคนสามารถมองเห็นธุรกรรมต่าง ๆ ได้ จึงสามารถเห็นได้ว่ามีคนกว่า 100,000 คนได้ส่งคริปโตไปช่วยเหลือยูเครน โดยทางประเทศได้อ้างว่าเงินบริจาคบางส่วนได้มาจากชาวรัสเซีย และเป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก

ในรายการ The Crypto Mile ของ Yahoo Finance UK ในสัปดาห์นี้ นาย Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดิจิทัลของยูเครน ได้บอกว่ามีการบริจาคเงินด้วยคริปโตตั้งแต่มูลค่า 1 ดอลลาร์จนถึง หลายล้านดอลลาร์

เขากล่าวว่ายูเครนได้หันไปใช้คริปโตตั้งแต่ช่วงเกิดการรุกราน เนื่องจากประเทศต้องการความช่วยเหลือโดยทันที โดยเขาได้กล่าวว่า “หากเราใช้ระบบการเงินแบบดั้งเดิม มันต้องใช้เวลาหลายวัน” และเขาก็ได้เสริมว่า

“เราสามารถซื้อสินค้าที่สำคัญได้อย่างปลอดภัยและใช้เวลาไม่นานผ่านทางคริปโต และสิ่งที่ผมไม่คาดคิดก็คือ 60% ของซัพพลายเออร์รองรับการชำระเงินด้วยคริปโต”

“บริษัทที่ผลิตสินค้าเช่น เสื้อเกราะกันกระสุน หมวกกันน็อค และเลนส์ชนิดต่าง ๆ รองรับการชำระเงินด้วยคริปโต”

ยูเครนได้ออกมาเปิดเผยค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อความโปร่งใส และเพื่อให้ผู้บริจาคทราบว่ามีการใช้จ่ายเงินบริจาคอย่างไร และพวกเขาก็ไม่อายที่จะแสดงให้เห็นว่าเงินบริจาคจำนวนมากนั้นถูกใช้เพื่อซื้ออาวุธ และบางคนก็เข้าใจเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในประเทศ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ายูเครนได้รับเงินบริจาคเป็นคริปโตมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวดิจิทัลของยูเครนก็ได้รายงานว่ายูเครนได้รับเงินบริจาค 60 ล้านดอลลาร์ผ่านทางกระดานเทรด Kuna ซึ่งเป็นกระดานเทรดประเทศยูเครน และนาย Alex Bornyakov ก็ระบุว่าเงินที่เหลือได้ส่งไปยังกองทุนต่าง ๆ 

Source: TECHSTORY