<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเทขาย NFT ทิ้งกว่า 1,010 ชิ้นใน 48 ชั่วโมงสิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Nansen เจ้ามือ NFT รายใหญ่ Jeffrey Hwang หรือที่เรียกกันติดปากว่า Machi Big Brother ได้เทขาย NFT กว่า 1,010 ขิ้นรวมเป็นมูลค่ากว่า 11,680 Ethereum หรือ 18.6 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 48 ชั่วโมง

ในกระทู้ Twitter ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นาย Andrew Thurman เจ้าหน้าที่ทางด้านเทคนิค ของ Nansen ได้ออกมาเน้นย้ำถึงการซื้อขายในช่วงสองวันที่ผ่านมาและเขาได้ระบุว่านี่ “น่าจะเป็นการเทขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

NFT ตัวหลัก ๆ ที่ถูกเทขายได้แก่ NFT ของ Bored Ape Yacht Club (BAYC) 90 ชิ้น, Mutant Ape Yacht Club (MAYC) NFT 191 ชิ้นและ NFT อื่น ๆ อีก 308 ชิ้นเป็นต้น

อย่างไรก็ดี Machi ซื้อ NFT กลับคืนทันทีกว่า 991 ชิ้นหลังจากที่ได้ทำการเทขายโดย Andrew Thurman ได้ตั้งทฤษฎีขึ้นมาว่านี่อาจเป็นการเล่นกับตลาดเพื่อทำกำไรบางส่วนในขณะเดียวกันก็อาจเป็น “การปั่นราคา NFT ครั้งใหญ่เพื่อสร้างผลกำไรจาก Blur airdrop” 

มีรายงานว่า Machi เป็นหนึ่งในผู้ได้รับโทเค็น BLUR รายใหญ่ที่สุด จากการที่มันเป็นตลาด NFT ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว Blur เพิ่งทำการโค่น OpenSea ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกในแง่ของโวลุมเทรด

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทางโปรเจกต์ BLUR ได้เริ่มแจก airdrops รอบแรกให้กับชุมชน โดยจำนวนโทเค็นที่จะได้รับจาก airdrop นั้นจะขึ้นอยู่กับระดับการมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มของผู้ใช้และการเทรด NFT บนเชน Ethereum

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ แพลตฟอร์มวิเคราะห์ บล็อกเชน Arkham Intel ระบุว่า Machi ได้รับโทเค็น BLUR จำนวน 1.8 ล้านโทเค็น และเทขายได้เป็นเงินทั้งสิ้น 1.3 ล้านดอลลาร์

ด้วยเหตุนี้ Machi อาจกำลังมองหาช่องทางในการทำคะแนนเพื่อให้ได้รับโทเค็น BLUR มากขึ้นในรอบถัดไปโดยเพิ่มการมีจำนวนในการเทรด NFT ของตัวเขาให้มากยิ้งขึ้นและไม่แน่ว่าเจ้ามือรายอื่นอาจตะทำแบบเขาเช่นเดียวกันก็เป็นได้

ที่มา : Cointelegraph