<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การประชุม G20 อาจชี้เป็นชี้ตายกฎระเบียบ Crypto ทั่วโลกได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียเรียกร้องให้มีการออกข้อกำหนดให้ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อสร้างความเข้าใจผลกระทบทางการเงินในระดับมหาศาล ซึ่งสามารถใช้เพื่อปฏิรูปกฏระเบียบของคริปโตทั่วโลกได้

การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 หรือ (FMCBG) ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของอินเดียได้หารือเกี่ยวกับการให้สำคัญกับเสถียรภาพทางการเงินและลำดับความสำคัญด้านกฏระเบียบ โดยอินเดียเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกเข้าใจผลกระทบทางการเงินในระดับมหาภาคที่เกิดจากคริปโต และแนะนำให้กำหนดนโยบายระดับโลกที่ไปในทิศทางเดียวกัน

ในอดีตนาง Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียได้สนับสนุนให้มีการสร้างกฎระเบียบคริปโตที่มีการร่วมมือกันระหว่างประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และภายใต้การดำรงตัวแหน่งประธาน G20 ของอินเดีย ทำให้เรื่องนี้เป็นหนึ่งในหัวข้อหลัก

ในระหว่างการประชุม G20 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ ประเทศสมาชิก G20 ได้หารือเกี่ยวกับศักยภาพของนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยคำนึงถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง หัวข้ออภิปรายที่สำคัญ ได้แก่ เสถียรภาพทางการเงินและลำดับความสำคัญด้านกฎระเบียบ แนวโน้มนโยบายสำหรับการพัฒนาความครอบคลุมทางการเงิน และการเพิ่มประสิทธิภาพของการประชุม G20

ในการกล่าวปิดของเธอ นาง Sitharaman ยินดีที่จะสนับสนุนการปฏิรูปที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ คริปโต และได้มีการเรียกร้องให้มีความพยายามในการร่วมมือกันเมื่อ “สร้างความเข้าใจผลกระทบที่เกิดกับการเงินระดับมหาภาค” ซึ่งสามารถใช้เพื่อปฏิรูปกฏระเบียบของคริปโตทั่วโลกได้

เธอยังขอบคุณกองทุนการเงินระหว่างประเทศสำหรับเอกสารที่ครอบคลุมผลกระทบทางการเงินระดับมหาภาคของสินทรัพย์คริปโต โดยในตอนท้ายนาง Sitharaman ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นของการประชุม G20 ในการ “สนับสนุนนวัตกรรมเทคโนโลยีการเงินและปกป้องเสถียรภาพของระบบการเงิน”

Source: Cointelegraph