<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ได้เผยถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนักด่าคริปโต Charlie Munger

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk ผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla และเป็นเจ้าของ Twitter คนปัจจุบัน ได้เปิดเผยว่า นาย Charlie Munger นักด่าคริปโตและมือขวาของปู่ Buffett พลาดการลงทุนในบริษัท Tesla ในปี 2008 ซึ่งในตอนนั้นบริษัทยังมีมูลค่าเพียง 200 ล้านดอลลาร์

มูลค่าปัจจุบันของบริษัท Tesla ได้เพิ่มขึ้นมาถึง 3000 เท่า โดยอยู่ที่ประมาณ 6.15 แสนล้านดอลลาร์ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 มูลค่าบริษัทได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่มูลค่า 1.23 ล้านล้านดอลลาร์

แฟนคลับของนาย Elon Musk ก็ไม่รอช้าที่จะออกมาแซะนาย Munger โดยได้ทวีตว่า

“มือขวาของ Warren Buffett ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนด้านเทคโนโลยีแต่กลับพลาดไม่ได้ลงทุนใน Tesla, Amazon และ Bitcoin

นาย Chris Burniske นักวิเคราะห์และหัวหน้าแผนกคริปโตของบริษัท ARK Invset ก็ได้ออกมาทวีตแซะว่านาย Munger รู้อยู่แล้วตั้งแต่แรกว่าตัวเองจะพลาดโอกาสการทำกำไร 1000x ได้ยังไง

สัญญาณของ Boomer

ก่อนหน้านี้นาย Charlie Munger วัย 99 ปี ได้ตีพิมพ์บทความที่บอกว่าคริปโตเป็นแค่การพนัน และเรียกมันว่า “Rat Poison” และเข้ายังเรียกร้องให้ทางการสหรัฐฯแบนคริปโตตามจีน

ที่ในสนใจก็คือ ในต้นเดือนกุมภาพันธ์เขาได้ออกมาเรียกร้องให้มีการแบนคริปโต มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะในตอนที่เขาออกมาวิจารณ์คริปโตในเดือนธันวาคม 2021 ตลาดคริปโตก็ร่วงอย่างรุนแรง

ตั้งแต่นั้นมาคำพูดของเขาเกี่ยวกับ Cryptocurrency ก็ถูกมองว่าเป็นสัญญาณบางอย่างจากคนรุ่น Boomer ที่แสดงถึงความไม่พอใจเกี่ยวกับตลาด

Source: U.Today