<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่งถูกควบคุมความประพฤติเป็นเวลา 5 ปีหลังจากยิงตู้ ATM Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matthew Klinger ชายวัย 51 ปี ผู้อาศัยใน Jefferson City รัฐ Missouri ถูกจำคุกเป็นเวลา 5 ปี หลังจากเจ้าตัวออกมายอมรับว่าใช้ปืนพกยิงตู้ ATM Bitcoin

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าตู้ ATM เกิดข้อบกพร่องหรือไม่ อย่างไรก็ตามเขาบอกว่าที่เขาทำเพื่อ “ไม่ให้ตู้เอาเงินจากผู้ใช้คนอื่นไปได้”

เกือบต้องโทษจำคุก

ข่าวล่าสุดแจ้งว่า Klinger ได้มาที่ร้าน Vapor Maven ในรัฐ Missouri เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วและขอคุยกับผู้จัดการทั่วไปของร้าน (ที่ติดตั้งตู้ ATM) หลังจากวางสาย เขาก็หยิบปืนพกออกมา ยิงกระสุนใส่ตู้ 5 นัด และหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

Klinger บอกกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่าเขากลับบ้านหลังจากก่อเหตุและยอมรับทุกอย่างกับภรรยา อีกทั้งยังได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้เขายังทิ้งอาวุธไว้ที่ระเบียงบ้านของเขาด้วย

เมื่อถูกถามถึงแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ เขาบอกว่าที่เขาทำลายตู้ ATM bitcoin “เพื่อไม่ให้ตู้เอาเงินจากผู้ใช้คนอื่นไปได้”

เขารับสารภาพใน Cole County ในข้อหาที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินในเบื้องต้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและตัวเขาจะต้องถูกควบคุมความประพฤติเป็นเวลา 5 ปี 

Klinger ได้รับมอบหมายให้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่ติดตามการกระทำของเขาและตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวของเขาปฏิบัติตามคำตัดสินของศาลนี่เป็นการตัดสินทางเลือกแทนที่จะเป็นการจำคุกแต่ก็ยังคงกลับไปเป็นโทษจำคุกได้หากเขาประพฤติตนไม่เหมาะสม

ที่มา : CryptoPotato