<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 30,000 ดอลลาร์ภายใน 4 สัปดาห์ หากเบรคแนวต้านระดับนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พยายามปิดกราฟราคารายสัปดาห์เหนือระดับ 23,000 ดอลลาร์ ในวันที่ 26 ก.พ. เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นบริเวณแนวต้านที่สำคัญ

ราคา BTC อาจพุ่งแตะระดับ 30,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคา BTC/USD ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 23,318 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแรงถึง 600 ดอลาาร์จากจุดต่ำสุดในช่วงสุดสัปดาห์

การเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดถือเป็น การฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากสัปดาห์ที่น่ากลัวสำหรับ Bitcoin ที่ได้รับผลกระทบมาจากฝั่งตลาดหุ้นของสหรัฐอเมริกา เนื่องจากข้อมูลเงินเฟ้อที่สูงเกินคาด

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ และอยู่ต่ำกว่าระดับที่นักวิเคราะห์มองว่าราคาอาจจะปรับฐานลดลงก่อนจบสิ้นเดือนนี้

ในขณะที่นักเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง  Kaleo ยังคงมองโลกในแง่ดี ที่กล่าวยืนยันว่า ระดับ 30,000 ดอลลาร์ยังคงทำหน้าที่เป็น “แม่เหล็ก” ดึงดูดราคา BTC ให้กลับตัวขึ้นไปทดสอบ

เช่นเดียวกับนักเทรด Crypto Altcoin Sherpa ที่ได้คาดการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน โดยเชื่อว่าการที่ราคาจะไปแตะ 30,000 ดอลลาร์นั้นอาจใช้เวลาประมาณ “4-6 สัปดาห์” ต่อจากนี้

“$BTC ยังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากตลาดหมี -> กระทิง ราคาจะขึ้นก็ต่อทะลุผ่านเส้น Neckline ไปแล้วเท่านั้น!”  

นักวิเคราะห์ Bloomberg กล่าวว่า “BTC ยังคงเป็นขาลง” หากยังไม่สามารถเบรคแนวต้านที่ระดับ $25,000

Mike McGlone นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence ได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวต้านสำคัญในโซน 25,000 ดอลลาร์

“แนวต้าน Bitcoin ที่ 25,000 ดอลลาร์อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมด”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว McGlone มองว่าแนวต้านที่ 25,000 ดอลลาร์จะไม่เป็นอุปสรรคสำคัญ และ BTC/USD จะสามารถทะลุผ่านไปได้

แต่มุมมองได้เปลี่ยนเมื่อเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 50 สัปดาห์และ 200 สัปดาห์ของ Bitcoin ตัดกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์และส่งสัญญาณที่เรียกว่า Death Cross ทั้งนี้เมื่อเส้น MA 50 สัปดาห์ย่อตัวลดลงทำให้ McGlone สรุปได้ว่า “แนวโน้มของ Bitcoin ยังคงเป็นขาลง”

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : cointelegraph