<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jeffrey Gundlach เจ้าของฉายา Bond King เตือน “ความเจ็บปวดจากภาวะถดถอยกำลังจะมา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Jeffrey Gundlach หรือที่รู้จักกันในนาม “Bond King” ได้ออกโรงเตือนถึง “ผลลัพธ์อันเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นในช่วงภาวะถดถอยครั้งต่อไป” เขาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความพยายามของเฟดในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ โดยเขาเตือนว่า “ยิ่งคุณพยายามลดความรุนแรงของปัญหามากเท่าไหร่ คุณก็จะจบลงด้วยปัญหาที่มีความรุนแรงมากขึ้นในตอนสุดท้าย”

‘Bond King’ เตือนถึงภาวะถดถอยครั้งต่อไป

Jeffrey Gundlach ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทจัดการการลงทุน Doubleline ได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“มันไม่สำคัญว่าจะเป็นการลงจอดแบบเบาหรือแบบแรง” เขากล่าว “ผู้คนมักถามคำถามนี้กับผมเสมอว่า ‘ภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะเลวร้ายเพียงใด’ ซึ่งมันไม่สำคัญหรอก ตราบใดที่เรายังเข้าสู่ภาวะถดถอย คุณจำเป็นที่จะต้องเตรียมรับมือในระดับหนึ่ง” Gundlach กล่าวเพิ่มเติมว่า:

เราจะได้เห็นผลลัพธ์ที่น่าสนใจและเจ็บปวดอย่างแท้จริง ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งหน้า ไม่ว่าจะรุนแรงมากหรือไม่ก็ตาม

เขาตั้งข้อสังเกตว่าตัวบ่งชี้หนึ่ง “นั่นคือการเทขายหุ้นครั้งใหญ่เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย คือหากอัตราการว่างงานผ่านค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 3 ปีในรอบ 36 เดือน” โดยเน้นว่า “เราค่อนข้างห่างไกลจากสิ่งนั้น แต่นั่นจะไม่เกิดขึ้นที่ ส่วนหน้าของภาวะเศรษฐกิจถดถอย หากเป็นเช่นนั้น แสดงว่าคุณกำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยแบบลงจอดแรงมากกว่า”

มหาเศรษฐีอธิบายว่าเฟด “กำลังทำนายภาวะเศรษฐกิจถดถอยด้วยตัวเอง” เพราะพวกเขากล่าวในเดือนธันวาคมว่า “อัตราการว่างงานจะสิ้นสุดในปีนี้ที่ประมาณ 4.6% เพิ่มขึ้น 100 คะแนนพื้นฐาน” เขาเสริมว่า “ในอดีตเมื่อคุณมีอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 จุด นั่นแปลว่าคุณไม่เคยหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเลย”

Gundlach อธิบายต่อไปว่า: “เมื่อคุณพยายามที่จะไม่ให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างมีนัยสำคัญ — มาตรเยียวยา การคงอัตราดอกเบี้ยเป็นศูนย์ มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ — สิ่งที่เฟดพยายามทำคือหลีกเลี่ยงการลงจอดอย่างรุนแรง” เขากล่าวต่อว่า: “กิจกรรมประเภทนั้นละเมิดกฎฟิสิกส์โลกการเงินของ Gundlach และนั่นคือความถี่ของปัญหาคูณความรุนแรงของปัญหาเท่ากับค่าคงที่” มหาเศรษฐีให้ความเห็นว่า

ยิ่งคุณพยายามลดความรุนแรงของปัญหามากเท่าไหร่ คุณก็จะจบลงด้วยปัญหาที่มีความรุนแรงสูงมากขึ้นในตอนสุดท้าย

ที่มา : bitcoin.com