<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย ! วิธีจับโป๊ะคู่สมรสที่แอบซ่อนเงินโดยใช้ Crypto ในระหว่างการฟ้องหย่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“คู่สมรสหลายคู่มักแอบซ่อนสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ระหว่างการหย่าร้าง และการติดตามเงินจำนวนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย” ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

ชาวอเมริกันมากกว่า 20 ล้านคนอาจเป็นเจ้าของ Crypto อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่ามูลค่าตลาด Crypto ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอาจดึงดูดให้คู่สมรสฟ้องหย่ามากขึ้น หรือทำให้บางคนที่แต่งงานแล้วเริ่มคิดเกี่ยวกับการหย่าร้างเพื่อปกปิดความลับของตนเอง

“ฉันแน่ใจว่ามันเป็นปัญหามาตลอด” Sandra Radna ทนายความด้านการหย่าร้างในนิวยอร์กกล่าว “ส่วนที่ยากที่สุดสำหรับทนายความคือการพิจารณาว่ามีการลงทุนหรือไม่”

“ในขณะที่คู่สมรสบางคู่ที่หย่าร้างได้รู้เรื่อง Crypto จากการสนทนาในอดีต คนอื่น ๆ อาจสงสัยว่าเงินที่ซ่อนอยู่นั้นเกี่ยวข้องกับการที่ชีวิตคู่ของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไป” Radna อธิบายเพิ่มเติม

ตัวอย่างเช่น คู่สมรสของพวกเขาอาจได้เงินก้อนโตขึ้นมาอย่างกะทันหัน หรือพวกเขาอาจใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้ออะไรบางอย่างเช่น รถใหม่ราคาแพง

“ถ้าหากคู่สมรสคิดว่าอีกฝ่ายอาจมี Crypto ซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ทนายความอาจยื่นหมายศาลหรือคำสั่งศาลเพื่อเข้าถึงคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคู่สมรส” Radna กล่าว

ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์อาจค้นหาข้อมูลที่จัดเก็บทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อค้นหาบัญชี Crypto ลับ นอกจากนี้ยังอาจตรวจสอบอีเมลยืนยันการทำธุรกรรม Crypto หรือยอดเงินโอนในสลิปของธนาคาร และอาจตรวจสอบบันทึกรายได้จาก Crypto ในการคืนภาษีรอบที่ผ่านมา นอกจากนี้ Radna ยังกล่าวด้วยว่าคู่สมรสอาจระบุ Crypto ในใบสมัครขอสินเชื่อเพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติ

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวอีกด้วยว่าสกุลเงินดิจิทัลรุ่นเก่า เช่น Bitcoin หรือ Ethereum นั้นติดตามการทำธุรกรรมได้ง่ายกว่าเหรียญอื่น ๆ

ในทางกลับกัน Patrick Markey ทนายความด้านการหย่าร้างในชิคาโก กล่าวว่า แม้ทนายความจะสามารถขอหมายเรียกบริษัทเว็บเทรดในสหรัฐฯ ได้ แต่การรับบันทึกประวัติการทำธุรกรรมจากบริษัทต่างชาติอาจเป็นเรื่องยาก 

แน่นอนว่าคู่สมรสต้องชั่งน้ำหนักค่าใช้จ่ายก่อนที่จะเริ่มดำเนินการตามล่าหา Crypto ที่ซ่อนไว้ และก่อนเริ่ม คู่สมรสอาจทำการวิเคราะห์เพื่อวัดจำนวนเงินที่พวกเขาต้องการตามหา

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์มักจะเรียกเก็บเงินเป็นรายชั่วโมงในการตามหา Crypto และอาจมีค่าใช้จ่ายสูง ขึ้นอยู่กับจำนวนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และปริมาณข้อมูล ยิ่งไปกว่านั้น ทนายความด้านการหย่าร้างยังต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นในการทบทวนว่าผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์พบข้อโต้แย้งทางกฎหมายอย่างไร

ทั้งนี้คู่สมรสอาจตรวจสอบบัญชีร่วมเพื่อดูว่าเงินหายไปหรือไม่ และหากคู่สมรสทราบว่ามีบัญชี Crypto อยู่ ทนายความของพวกเขาอาจร้องขอการเข้าถึงบัญชีนั้น อย่างไรก็ตาม เงินที่หายไปอาจบ่งบอกถึงปัญหาการพนัน หรือบัญชีธนาคารในต่างประเทศได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา: cnbc