<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เรียกร้องให้ปู่ Warren Buffett กำเงิน 4.5 ล้านล้านบาท ไปลงทุนในหุ้นที่ “ขึ้นต้นด้วยตัว T..”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk หนึ่งในผู้บริหารที่มีอิทธิพลมากที่สุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter และเป็น CEO ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง Tesla ได้ออกมาเรียกร้องให้ Berkshire Hathaway บริษัทกองทุนของนักลงทุนระดับตำนาน Warren Buffett  ลงทุนในหุ้น Tesla ด้วยเงินสดกว่า “4.5 ล้านล้านบาท” ที่บริษัทถืออยู่

การเคลื่อนไหวของ Elon Musk มีขึ้น หลังจากที่มีนักลงทุนด้าน Fintech รายหนึ่ง ได้ทวีตข้อความถามผู้ติดตามกว่า 250,000 คนของเขาว่า  “ตอนนี้ Berkshire Hathaway ของ Warren Buffet มีเงินดอลลาร์ในมือ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ คุณคิดว่าพวกเขาควรจะซื้อหุ้นอะไร ?”

หนึ่งในผู้ร่วมตอบคำถามนี้คือ Elon Musk ซึ่งเขาได้เข้ามาตอบอย่างติดตลกว่า “หุ้นที่ขึ้นต้นด้วยตัว T…”

Elon Musk เคยกล่าว แสดงไม่เห็นด้วยกับวิธีการลงทุนของ Warren Buffet เมื่อก่อนหน้านี้ โดยเมื่อปี 2022 เมื่อเขาถูกนิตยสาร Fortune ถามถึงการพิจารณาให้กิจการต่าง ๆ อยู่ภายใต้บริษัทแม่ซึ่งเขาเป็นผู้ดูแล เฉกเช่นเดียวกับที่ Berkshire Hathaway ทำ แต่เขากลับตอบว่า “ผมไม่ใช่ Warren Buffet”

และเมื่อปี 2018 เขาเคยกล่าวถึงกลยุทธ์ในการลงทุนที่ Warren Buffet เคยแนะนำว่า ให้เลือกลงทุนในบริษัทที่ Warren Buffet ลงทุนหรือไม่ส่วนร่วม โดยกล่าวว่า การใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบนั้น “มันไม่ได้เรื่อง”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณว่า Elon Musk ได้ทำการเจรจาเพื่อโน้มน้าวให้ Warren Buffet ลงทุนใน Tesla ที่เป็นบริษัทของเขาแต่อย่างใด และเงินจำนวน1.2 แสนดอลลาร์นี้ จะตกไปอยู่ในหุ้นของบริษัทใด เราคงต้องรอดูต่อไปในอนาคต

อ้างอิง: