<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 20% ของชาวอเมริกาเข้าถือครอง Crypto แล้วอย่างน้อย 1 รายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Morning Consult ได้เผยแพร่ผลสำรวจจาก Coinbase โดยได้เปิดเผยว่า 20% ของชาวอเมริกาหรือคิดเป็น 5.3 ล้านคนเป็นเจ้าของ Crypto เป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างน้อย 1 รายการ

การศึกษาดังกล่าวทำขึ้นเพื่อการรับรู้สกุลเงินดิจิทัลและตรวจสอบว่าชาวอเมริกามีการรับรู้ระบบการเงินในโลกปัจจุบันอย่างไรและมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับอนาคตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไร

รายงานยังเปิดเผยอีกว่าราว 36% ของผู้ถือครองอยู่ในกลุ่มคน Gen Z และมีเพียง 30% เท่านั้นที่อยู่ในกลุ่ม Millennials ซึ่งแสดงให้เห็นความคนรุ่นใหม่ในอเมริกาหันมาสนใจในคริปโตมากยิ่งขึ้น

ชาวอเมริกันชอบ crypto มากกว่า

ตามรายงานที่เผยแพร่จาก Coinbase แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกาประมาณ 80% ระบุว่าระบบการเงินในโลกปัจจุบันไม่ยุติธรรม มีค่าใช้จ่ายสูง และสับสน ในขณะที่ 67% กล่าวว่าระบบการเงินปัจจุบันจำเป็นต้องปรับปรุงใหม่ทั้งหมดทันที

ในทางกลับกันชาวอเมริกันราว 52% ได้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto และบล็อกเชน พร้อมระบุว่าพวกมันอาจทำให้ระบบการเงินของปัจจุบันยุติธรรมมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลการสำรวจจาก Morning Consult เปิดเผยว่าชาวอเมริกันมากถึง 20% หรือราว 52.3 ล้านคนกำลังถือครองสกุลเงินดิจิทัลอย่างน้อย 1 รายการ ในขณะที่ 29% หรือราว 75.5 ล้านคน ระบุความสนใจที่จะซื้อสกุลเงินดิจิทัลในอีก 12 เดือนข้างหน้า

แม้ว่าตลาด  Bitcoin จะดูซบเซาเล็กน้อยในช่วงที่ผ่านมาแต่ประมาณ 65% ของนักลงทุน crypto ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะเข้าซื้อ Bitcoin 

อย่างไรก็ตามกว่า 70% ยังคงให้ค่ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนมากกว่า Crypto โดยมองว่าสิ่งนี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบทางการเงินและรูปแบบทางการเงินในอนาคต