<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ลั่น ! “Bitcoin ตายแล้ว” เป็นคำแนะนำด้าน Crypto ที่แย่ที่สุดเท่าที่เขาเคยได้ยินมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ CoinStats แพลตฟอร์มติดตามและจัดการพอร์ต Crypto ได้โพสต์ถามบน Twitter ว่า “คำแนะนำด้าน Crypto ไหนที่แย่ที่สุดเท่าที่คุณเคยได้ยินมา ?”

มีคำแนะนำมากมายถูกแชร์ลงใต้โพสต์นี้ ขณะที่ Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO จาก Binance ก็ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยเช่ยกัน โดยในความเห็นของเขานั้น คำแนะนำที่แย่ที่สุดที่เขาเคยเห็นมาก็คือ Bitcoin ตายแล้ว”

จากคำแนะนำที่ CZ ยกมา CoinStats ได้แสดงความคิดเห็นว่า คำแนะนำที่ว่า “Bitcoin คือ Scam” ทำให้พวกเขารู้สึก “อายแทน” อยู่เสมอ

นอกจากคำแนะนำนี้แล้ว คำแนะนำอื่น ๆ ได้แก่ “เชื่อในสิ่งที่พวกเขาเชื่อ”, “ขาย Crypto เพราะคุณมีแต่จะขาดทุน”, “อยู่ให้ห่างจาก Crypto” ไปจนถึง “เชื่อในตัวของทีมนักพัฒนาโปรโตคอล”

นอกจากคำแนะนำเหล่านี้แล้ว ยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับ Crypto อีกหลายคำแนะนำที่ถูกเอ่ยถึง แสดงให้เห็นว่า ในวงการ Crypto มีคำแนะนำในการลงทุนมากมายเพียงใด

Crypto เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นมาได้ไม่นาน เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ก่อนจะมีการพัฒนาและประยุกต์ใช้ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายสินค้า การสร้างความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ไปจนถึงการเก็งกำไร

ในขณะที่ Crypto ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยประโยชน์และความสามารถในการสร้างผลตอบแทน เหล่านักลงทุนได้ประสบกับโปรเจกต์ Crypto มากมายที่ล่มสลายหรือถูก Rug pull ทำให้เกิดคำแนะนำในการลงทุนเพิ่มขึ้น หลายคำแนะนำสามารถพบได้ทั่วไปบนอินเตอร์เน็ต

นักลงทุนจึงควรพิจารณาและวิเคราะห์โปรเจกต์ Crypto ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง และทำการศึกษาก่อนการลงทุน อย่าปักใจเชื่อคำแนะนำที่ได้ยินมา

เนื่องจากการลงทุนใน Crypto มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนอาจสูญเงินทั้งก้อนไปภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมงหากไม่ระมัดระวัง