<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes อดีตผู้ก่อตั้ง BitMEX เตือนระวังการปรับฐานครั้งใหญ่ ก่อนจะเข้าสู่ช่วง Bull Run ของจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes อดีตผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO เว็บเทรด BitMEX ออกโรงเตือนว่า การปรับฐานของราคาคริปโตครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น แต่หลังจากนั้นราคาจะ “เพิ่ม” ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของรายการ Crypto Banter นาย Arthur Hayes กล่าวว่า Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลหลักและสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะปรับฐานครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากสภาพคล่องจำนวนมากกำลังหลั่งไหลออกจากตลาดคริปโต

ในบล็อกโพสต์เมื่อเร็วๆ นี้ Hayes ตั้งข้อสังเกตว่า สหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มเพดานหนี้ในปีนี้ และจะออกพันธบัตรคลังมูลค่า 1.1 ถึง 1.2 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการขาดงบดุลของเฟดในปี 2023 ซึ่งสำนักงานงบประมาณรัฐสภาประเมินว่าน่าจะใกล้เคียงกับตัวเลขดังกล่าว

ในโพสต์ของ Hayes เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่า เฟดจะยังคงมุ่งมั่นที่จะลดการถือครองพันธบัตรคลังของสหรัฐลง 1 แสนล้านดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งเขามองว่าจุดนี้นั้นเป็นภัยคุกคามต่อสินทรัพย์เสี่ยง เนื่องจากมันทำให้ตลาดขาดสภาพคล่องอย่างมาก

จากคำพูดของเขา หนี้ที่ท่วมท้นของกระทรวงการคลังจะหลั่งไหลเข้าสู่ตลาด ประกอบกับการส่งสัญญาณเตือนที่หลากหลายของธนาคารกลางสหรัฐ จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอนและนักลงทุนควรระมัดระวัง โดย Hayes แนะนำให้ผู้อ่านติดตามตลาดอย่างใกล้ชิดและเตรียมพร้อมรับมือ

เขากล่าวว่าบัญชี Treasury General Account (TGA) เป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ต้องจับตาดู เนื่องจากสิ่งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณเตือนเมื่อรัฐบาลใช้ดุลเงินสดจนหมดและใกล้จะถึงเพดานหนี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Crypto Banter เมื่อเร็วๆ นี้ Hayes กล่าวว่า Bitcoin ยังคงมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น กับสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกอย่างแท้จริงอยู่ และเขาเชื่อว่าเมื่อทุกอย่างร่วงลง Bitcoin ก็จะร่วงตามไปด้วยไม่มีข้อยกเว้น

อดีต CEO ของ BitMEX เชื่อว่า Bitcoin จะร่วงทะลุที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ แต่ในระยะยาว Bitcoin จะตอบสนอง ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำได้เป็นอย่างดี

เขายังเชื่อด้วยว่าในกรณีที่เกิดภาวะเศรษฐกิจเกิดตกต่ำอีกครั้ง รัฐบาลจะอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจและพิมพ์สกุลเงินมากขึ้น ซึ่งสามารถผลักดันมูลค่าของ Bitcoin ให้เพิ่มมากขึ้น ภายหลังจากนั้น Hayes กล่าวว่า Bitcoin และ Ethereum จะรักษาโมเมนตัมขาขึ้น ก่อนที่ cryptocurrencies อื่น ๆ จะพุ่งขึ้นตามไป

อย่างที่รู้กันดีว่าอุตสาหกรรมคริปโตนั้นเต็มไปด้วยความผันผวนเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจนำไปสู่ทั้งกำไรและขาดทุนได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ CEO เน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจธรรมชาติของวัฏจักรของมัน ในขณะที่เขากล่าวว่าสินทรัพย์เหล่านี้มักจะเป็นไปตามรูปแบบของ “คลื่น” โดย BTC และ ETH เป็นผู้นำก่อนที่จะหลีกทางให้ราคา altcoin เพิ่มขึ้นตามมา

ที่มา : cryptoglobe