<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โฉมใหม่ ไม่เกรงใจใคร ! Forward ประกาศรีแบรนด์เป็น FWX เตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดโลกในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฟอร์เวิร์ด (Forward) ฟินเทค-สตาร์ทอัพโกลบอล ด้านบล็อกเชนและนวัตกรรมการเงินการลงทุนด้านการเงินแบบกระจายศูนย์หรือ DeFi ที่หลังจากประสบความสำเร็จปิดระดมทุนรอบ Seed Round กว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ตัดสินใจรีแบรนด์แพลตฟอร์ม DeFi ใหม่จาก Forward เป็น FWX เพื่อจุดประสงค์ด้านการสื่อความหมายให้มีความเข้าใจถึงตัวผลิตภัณฑ์ โดย FWX มาจาก Forward ที่ถูกย่อลงเป็น FW เพื่อความทันสมัย และเพิ่ม “X” ที่มาจากคำว่า “Excellence” และ “Experience” ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของ FWX ที่ต้องการสร้างระบบนิเวศน์ของแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปอย่างทั่วถึง และเตรียมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ด้านผลิตภัณฑ์อย่างอนุพันธ์ (Derivatives) ชั้นนำของโลก โดยจะเริ่มปล่อยโปรดักต์ให้ได้ใช้กันในปี 2023 นี้

นอกจากนี้ทาง FWX ได้เริ่มต้นการระดมทุนในรอบ Series A ด้วยการลงทุนจากกลุ่มทุนชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง Kyber Ventures ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทไปอีกขั้นของ FWX จากการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ระดับสากล

นาย ชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FWX กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงชื่อของแบรนด์ในครั้งนี้ เป็นการย้ำจุดยืนของแพลตฟอร์ม และเพื่อสื่อต่อผู้ใช้งานให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังทำอยู่ แม้หลายคนจะมอง DeFi อยู่ในช่วงตกต่ำ แต่ในทางตรงข้าม มันกลับทำให้เหล่าทีมนักพัฒนา รวมถึง FWX เอง ได้มีเวลาโฟกัส และพัฒนาโปรดักต์นี้อย่างเต็มที่ และการเปลี่ยนแปลงนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของบริษัทเรา และเพื่อต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ ในอนาคตด้วย”

ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา FWX  กล่าวเพิ่มเติมว่า “FWX มีจุดยืนในการทำแพลตฟอร์ม DeFi ให้ปลอดภัย เข้าถึงง่าย และยั่งยืน  ซึ่งตอนนี้ FWX ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit) จาก 2 บริษัทชื่อดังคือ Valix และ Inspect และกำลังตรวจสอบความปลอดภัยกับบริษัทที่สาม คือ PeckShield ซึ่งถือเป็น Auditor ที่น่าเชื่อถือในระดับโลก รวมถึงยังมีการสร้าง Wallet ของตัวเอง ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม เพื่อลดความยาก และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง มากกว่านั้น FWX ใช้โมเดลการแจกผลตอบแทนกับผู้ใช้งาน ในแบบ “Real Yield” ซึ่งเงินที่นำมาเป็นผลตอบแทนจะมาจากผลกำไรจาก Business Model ของแพลตฟอร์ม  มุ่งหวังแพลตฟอร์มให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

เกี่ยวกับ FWX

FWX คือฟินเทคสตาร์ทอัพด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อกเชน ปัจจุบัน FWX อยู่ระหว่างทำการวิจัยและพัฒนาระบบซื้อขายอนุพันธ์สินทรัพย์ดิจิทัลแบบไร้ศูนย์กลาง (Decentralized Derivative Exchange) และระบบบริการด้านการเงินสินทรัพย์ดิจิทัลแบบไร้ศูนย์กลาง (Decentralized Finance) ที่ประกอบด้วย การกู้เงิน (Borrowing) และ การฝากเงิน (Lending) ภายใต้ Protocol ที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ชื่อว่า Automated Position Hedger (APH) Protocol

เกี่ยวกับไคเบอร์ เวนเจอร์ส

Kyber Ventures คือหน่วยงานด้านการลงทุนของ Kyber Group ซึ่งเน้นไปที่ Web3 Tech โดยมีผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง KyberSwap DEX ชั้นนำและ Krystal ซึ่งเป็นกระเป๋าเงิน Web3 แบบ All-in-one non-custodial

Kyber Ventures ก่อตั้งและดำเนินการโดยผู้สร้าง OG web3 มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในการสร้างยักษ์ใหญ่รายต่อไปของโลก Decentralized