<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 โปรเจกต์ Metaverse ที่น่าจับตามองที่สุดในเดือนมีนาคม 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
บทความนี้เป็น บทความสปอนเซอร์

GameFi นับเป็นอุตสาหกรรมใหม่ของบล็อกเชนที่พัฒนาโดยการผสมผสานระหว่างเกมออนไลน์และการให้รางวัลเป็นคริปโต ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มีสิทธิควบคุมมากขึ้น และมีระบบรางวัลสูงขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเกม Metaverse ถึงกำลังเป็นที่พูดถึงในฐานะเทคโนโลยีที่สำคัญของ Web3

และรายชื่อต่อไปนี้คือโปรเจกต์ Metaverse ที่น่าลงทุนในปี 2023:

  • Axie Infinity (AXS)
  • The Sandbox (SAND)
  • Enjin (ENJ)
  • Decentraland (MANA)
  • Illuvium (ILV)
  • Metacade (MCADE)

1. Axie Infinity (AXS)

Axie Infinity (AXS) เป็นโปรเจกต์เกม Metaverse ที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าสู่โลกเสมือนโดยใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน ผู้เล่นจะได้เลี้ยงสัตว์ดิจิทัลที่มีชื่อว่า Axies และเก็บสะสม Non-fungible tokens (NFTs) เพื่อปรับแต่งหรือขยายคอลเลคชัน Axie

ผู้เล่นสามารถสำรวจจักรวาลและเข้าสู่ การแข่งขันต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP), ต่อสู้ด้วย Axies เพื่อชนะและรับรางวัลเป็นโทเคน AXS, Axies สามารถนำไปขาย ซื้อ หรือรับได้จากช่องทางต่างๆ รวมถึงทำการภารกิจให้สำเร็จ

ผู้ยังเล่นสามารถใช้ Axie marketplace เพื่อแลกเปลี่ยน Axies กับคนอื่นๆ ในรูปแบบ NFTs และใช้โทเคน AXS เป็นตัวกลางในการซื้อขาย โปรเจกต์ได้มีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง เช่น เวทมนตร์ใหม่ และระบบการเล่นใหม่ ทำให้มีฐานผู้เล่นทั้งที่เล่นทั่วไปและเล่นเพื่อการแข่งขันเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำไมควรซื้อ AXS?

Axie Infinity เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเกม Metaverse ที่ได้รับความนิยมที่สุดในบรรดา Web3 หลังจากราคาเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วง 2020 และ 2021 เกมนี้ดึงดูดผู้เล่นมาได้เกือบ 2 ล้านคนต่อวัน นี่ส่งผลให้มีความต้องการเกี่ยวกับเกม Metaverse แบบ Play-to-earn จำนวนมาก และ Axie Infinity อาจเป็นโปรเจกต์หัวหอกในการปฏิวัติวงการ GameFi ในปีที่กำลังจะมาถึง

โทเคน AXS เป็นหนึ่งในคริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนที่สุดเพราะปัจจุบันมันดูมีราคาต่ำกว่ามูลค่าจริง หลังจากทำราคาสูงสุดที่ $166 ตอนนี้โทเคนมีราคาอยู่ที่ $10 นี่อาจเป็นเวลาที่ยอดเยี่ยมในการซื้อ AXS มีการคาดการณ์ว่า Axie Infinity จะสร้างกำไรได้อย่างยอดเยี่ยมในปีที่กำลังจะมาถึง

2. The Sandbox (SAND)

รายการโปรเจกต์ คริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนอีกอันนึงก็คือ The Sandbox, The Sandbox หรือ SAND เป็นเกม Metaverse ที่ผู้ใช้สามารถสร้างและทำเงินจากโมเดล Voxel 3D ได้ ผู้เล่นมีอิสระในการสร้างอะไรก็ได้ใน The Sandbox ด้วยสินทรัพย์ของเกม, ด่านที่ปรับแต่งได้ และเครื่องมือที่ครอบคลุม ที่ช่วยให้สามารถสร้างเกมที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มรูปแบบ

แพลตฟอร์มช่วยให้ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกที่สร้างขึ้นโดยคนอื่นๆ แชร์เนื้อหาในโลกของ The Sandbox และเข้าร่วมระบบนิเวศเสมือนของ The Sandbox มันเป็นเกม Metaverse ที่ครอบคลุมโดยมันใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้มีความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว

โทเคน SAND เป็นคริปโตเคอร์เรนซีของ The Sandbox ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถทำเงินจากผลงาน NFTs ที่สร้างได้ โดยตลาดจะช่วยอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยน NFT ที่ศิลปิน, เกมเมอร์ และนักสะสม สามารถซื้อและขาย ไอเทมพิเศษ กันในเกมได้ นอกจากนั้น ไอเทมปรับแต่งต่าง ๆ ก็สามารถใช้ในโลก The Sandbox ได้ 

ทำไมควรซื้อ SAND?

The Sandbox ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ผู้ใช้สร้าง(UGC) ซึ่งเป็นรากฐานของเกม มันเป็นเกม Metaverse ที่ผู้ใช้มีสิทธิในสิ่งที่สร้างอย่างเต็มที่ และสร้างโลกเกมที่มีการเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง การให้ความสำคัญกับผลงานการสร้างของผู้ใช้ในได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่ามันได้รับความนิยมในโลกของเกมเป็นอย่างมาก อย่างเช่น Minecraft ที่ยืนยันได้จากการที่เป็นเกมที่ขายได้มากที่สุดตลอดกาล

ราคาของ SAND นั้นร่วงลดลงมาต่ำกว่า $0.50 หลังจากขึ้นไปถึง 200x ในช่วงปี 2020 และ 2021 โปรเจกต์มีโอกาสสูงที่จะกลับไปทำราคาสูงสุดที่ $7.40 ได้อีกครั้ง นั่นทำให้มันเป็นหนึ่งในโปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้

3. Enjin (ENJ)

รายชื่อโปรเจกต์ Metaverse ที่น่าลงทุนอีกตัวหนึ่งก็คงหนีไม่พ้น Enjin(ENJ), Enjin ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีและแพลตฟอร์มที่อยู่บนบล็อกเชน ใช้สำหรับสร้างและให้บริการเกมระบบนิเวศ Metaverse เช่น แพลตฟอร์ม Play-to-earn และโลก Metaverse เสมือน Enjin ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างสินทรัพย์เกม Metaverse รวมถึงโทเคนทั้งแบบ Fungible และ Non-fungible

Enjin มีเป้าหมายที่จะให้นักพัฒนามีเครื่องมือที่สามารถนำไปใช้กับระบบนิเวศ เช่น กระเป๋าเงิน และเครื่องมือพัฒนา ซึ่งจะช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นได้ รวมถึงยังเร็วขึ้นและปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย รวมทั้งเหรียญ Enjin(ENJ) ยังมี Tokenomic ที่ไดนามิค ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถสร้าง NFTs บน Enjin ได้

การมีสินทรัพย์เกม Metaverse บน Enjin จะช่วยให้การทำธุรกรรมเกี่ยวกับ NFT เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Liquidity ของ ENJ นั้นถูกล็อคไว้ในสินทรัพย์ของตัวเอง สิ่งนี้เป็นการช่วยเสริมประสบการณ์เล่นของผู้เล่น เนื่องจากมันจะช่วยลด Latency และลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน

ทำไมควรซื้อ ENJ?

Enjin มีเป้าหมายที่จะพัฒนาการเข้าถึงการสร้างเกม Metaverse ด้วยเครื่องมือการพัฒนาที่ครอบคลุม มันอาจกลายเป็นโปรเจกต์ใหญ่ที่ขับเคลื่อนเกมการพัฒนาเกม Metaverse และให้บริการแก่โปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่ยอดเยี่ยมมากมาย 

ปัจจุบันโทเคน ENJ มีราคาอยู่ที่ $0.25 โปรเจกต์ดูพร้อมที่จะเติบโตขึ้นตามการขยายของ GameFi เนื่องด้วยฟังก์ชันที่ไม่เหมือนใครและการใช้งานที่หลากหลาย ด้วยเหตุผลนี้ทำให้มันเป็นหนึ่งในโปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนในตอนนี้

4. Decentraland (MANA)

โปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนอีกตัวก็คือ Decentraland, Decentraland (MANA) เป็นเกม Metaverse โลกเสมือนที่อยู่บนบล็อกเชน Ethereum มันช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัล และสร้างประสบการณ์ในโลกเสมือนบนที่ดินที่ซื้อไว้ได้

ผู้ใช้สามารถสร้าง สัมผัสประสบการณ์ สร้างเงินจากเนื้อหาและแอปพลิชันที่พวกเขาสร้างบน Decentraland ได้, สกุลเงินหลักของ Decentraland คือ MANA, MANA ถูกใช้เป็นสกุลเงินในเกมเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัล อวาตาร์เสมือน ปรับแต่งไอเทม และไอเทมพิเศษต่างๆ 

สมาชิกของชุมชน Decentraland บางคนได้มีการสร้างแกลลอรี่งานศิลปะ, ห้างเสมือน, เกมออนไลน์ และสถานที่พนันที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Las Vegas ผู้ใช้สามารถเข้าไปสำรวจสถานที่ต่างๆ ใน Metaverse ของ Decentraland ได้ และบางครั้งก็อาจได้รับโทเคน MANA จากการเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ด้วย

ทำไมควรซื้อ MANA?

โลก Meteverse ที่ไม่เหมือนใครของ Decentraland มีไว้เพื่อให้บริการแก่ธุรกิจ ผู้สร้างเนื้อหาคอนเท้นท์ และผู้ใช้ ไม่ว่าจะเพื่อสร้างประสบการณ์ชุมชนออนไลน์ใดๆ หรือสร้างบางอย่างพวกผู้ใช้บางกลุ่มใน Decentraland แพลตฟอร์มมีโซลูชันนวัตกรรมให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงอสังหาริมทรัพย์เสมือนและสัมผัสกับประสบการณ์ Metaverse ได้

มีการคาดการณ์ว่าในปีที่กำลังจะมาถึง Metaverse จะกลายเป็นเสาหลักของโลกออนไลน์ และ Decentraland อยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมที่จะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ สำหรับตอนนี้ โทเคน MANA มีมูลค่าอยู่ที่ $0.35 ซึ่งทำให้มันมีศักยภาพในด้านบวกสูง ด้วยเหตุผลนี้ทำให้มันเป็นหนึ่งในโปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้

5. Illuvium (ILV)

โปรเจกต์คริปโต Metaverse อย่าง Illuvium ทำให้โปรเจกต์นี้เป็นเกม Metaverse ที่ให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจโลก Metaverse แบบโลกเปิด และรับรางวัลขณะที่เล่นด้วย

Illuvium มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ มันได้รับขนานนามว่าเป็นเกมระดับ AAA เกมแรกที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ผู้เล่นสามารถออกสำรวจดินแดนเสมือน เก็บสะสมไอเทมพิเศษในรูปแบบ NFTs และต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นเพื่อรับรางวัล ILV

ใน Illuvium ผู้เล่นสามารถเก็บ Illuvials ซึ่งคือระดับความหายาก ไอเทมเหล่านี้สามารถใช้ในการต่อสู้และมีมูลค่าทางการเงิน ซึ่งหมายความว่าพวกมันสามารถซื้อและขายได้ผ่านตลาดที่อยู่ในตัวเกม

ทำไมควรซื้อ ILV?

Illuvium ให้ผู้เล่นได้เข้าไปในดินแดนที่น่าสะพรึงกลัว มาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามและมีพื้นที่ต่างๆ มากมายให้สำรวจ ในอนาคตเกมนี้อาจเป็นคู่แข่งให้กับเกมสวมบทบาทโลกเปิด(RPGs) ชื่อดังได้ เนื่องจากมันมีการผสมผสานทั้งความน่าสนใจเข้ากับบล็อกเชนเพื่อให้ผู้เล่นได้มีประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม

ปัจจุบัน ILV มีราคาอยู่ที่ $40 โทเคน และมี Supply ไม่สูงเท่าไรนักเพียง 1 ร้อยล้าน ILV และมีราคาสูงสุดอยู่ที่เกือบ $2000 ทั้งนี้ ILV มีศักยภาพด้านบวกที่สูง ทำให้มันเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคริปโต Metaverse ที่น่าลงทุนที่สุด

6. Metacade (MCADE)

ตอนนี้ Metacade กำลังสร้างเกมอาร์เคดที่ใหญ่ที่สุดบนบล็อกเชนและอาจเติบโตจากฐานผู้ใช้จำนวนมากได้ในอนาคต โปรเจกต์เกม Metaverse ให้เลือกเล่นมากมายและอาจกลายเป็นศูนย์กลางด้านโซเชียลของชุมชน GameFi รวมถึงยังมีโอกาสการสร้างรายได้ให้ผู้ใช้อีกด้วย

Metacade มีเกมให้เลือกเล่นทั้งเกมแบบทั่วไปและเล่นเพื่อการแข่งขัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ครอบคลุมทุกด้าน ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันแบบจ่ายเงิน ที่จะมีเงินรางวัลก้อนโตเป็นโทเคน MCADE ให้กับผู้ชนะ และยังสามารถรับคริปโตในระหว่างที่ผ่านด่านต่างๆ ใน เกม Play-to-earn ในสไตล์อาร์เคด

ระบบสร้างรายได้แบบพิเศษของ Metacade จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้จากการสร้างเนื้อหาบนแพลตฟอร์ม และเชื่อมโยงผู้ใช้ให้มีโอกาสได้หางาน มีทั้งงานไม่เต็มเวลาและงานเต็มเวลา ผ่านระบบจูงใจและบริการมากมาย ทั้งนี้ Metacade อาจกลายเป็นเกม Metaverse ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดบนบล็อกเชนก็เป็นได้

ทำไมควรซื้อ MCADE?

Metacade ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเกมบล็อกเชน นอกจากนั้นยังช่วยสร้างงาน ให้รางวัลผู้สร้างเนื้อหาคอนเท้นท์ และมีเกม P2E ให้เลือกเล่นมากมาย นอกจากนั้น Metacade ยังมีโปรแกรม Metagrants ที่จะเป็นการช่วยให้เงินทุนกับเกมคริปโต Metaverse รุ่นต่อไป เป็นการช่วยสร้างนวัตกรรมและช่วยส่งเสริมผู้พัฒนาเกมโดยตรง

Metacade ยังเป็นโปรเจกต์ใหม่ พึ่งมีการประกาศเริ่มการ Presale โทเคนไป โปรเจกต์ระดมทุนได้มากกว่า $5 ล้าน ในเวลา 10 สัปดาห์แรก ปัจจุบันเพิ่มขึ้นถึง $7.3 แล้ว  MCADE ได้ดึงดูดผู้ใช้เข้ามาเป็นชุมชนได้จำนวนมาก และ เมื่อเวลาผ่านไป Metacade อาจราคาพุ่งและกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคริปโต Metaverse ที่ดีที่สุดของ Web3

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

Metacade: โปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่ดีที่สุดของปี 2023

การ Presale ของ MCADE อาจเป็นหนึ่งในโอกาสการลงทุนที่ดีที่สุดของปี 2023 เนื่องจาก MCADE เปิดตัวที่ราคา $0.008 และจะเพิ่มขึ้นไปถึง $0.02 ตามเฟสต่างๆ ของการ Presale Metacade อาจเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมเกม Metaverse เนื่องจากมันมีบริการเกี่ยวกับเกม P2E ที่ครอบคลุม และมีฟีเจอร์มากมายที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น

สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาการทำกำไรในปีที่กำลังจะมาถึง MCADE น่าจะเป็นอันดับหนึ่งของโปรเจกต์คริปโต Metaverse ที่ดีที่สุด เพราะมีศักยภาพด้านบวกจากราคาปัจจุบันที่สูง และดูเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับปีนี้และปีหน้า

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้