<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ AI ตัวหนึ่งที่อยู่บน Cardano พุ่งอย่างรุนแรง หลังข่าวเรื่องการพัฒนา AI ของ Elon Musk แพร่สะพัด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ altcoin ตัวหนึ่งที่มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ทั่วไป หรือ artificial general intelligence (AGI) ได้พุ่งสูงขึ้นหลังจากมีข่าวลือว่าเจ้าพ่อเทคโนโลยี Elon Musk มีแผนในการพัฒนา chat bot เวอร์ชันใหม่เพื่อที่จะมาต่อกรกับ ChatGPT

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Musk บอกกับผู้ติดตาม Twitter กว่า 130 ล้านคนว่าเขารู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับ AGI และภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษยชาติ

“ผมมีความกังวลเกี่ยวกับอัตถิภาวนิยมของ AI เล็กน้อยในวันนี้…

แต่ทุกสิ่งที่พิจารณาเกี่ยวกับความกังวลที่มีอยู่ของ AGI ผมอยากจะมีชีวิตอยู่ในตอนนี้เพื่อเป็นสักขีพยานใน AGI มากกว่าที่จะมีชีวิตอยู่ในอดีต”

รายงานจาก The Information กล่าวว่า Musk ได้ติดต่อนักวิจัย AI และเสนอแนวคิดในการจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยใหม่ที่จะสำรวจการสร้าง ChatGPT เวอร์ชันใหม่

มีรายงานว่า CEO ของ Tesla กำลังพยายามดึงตัวนาย Igor Babuschkin นักวิจัย AI ที่เคยทำงานใน DeepMind บริษัท AI ที่ถูกซื้อกิจการโดย Alphabet บริษัทแม่ของ Google เข้ามาทำงานด้วย

เมื่อข่าวลือและรายงานต่างๆ แพร่กระจายออกไป SingularityNET (AGIX) ซึ่งเป็นโครงการเหรียญคริปโตที่มีภารกิจหลักในการพัฒนาเทคโนโลยี AGI ได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก สวนทางตลาดอื่นๆ

AGIX ซึ่งเดิมสร้างขึ้นบน Ethereum (ETH) ก่อนที่จะถูกย้ายมา Cardano (ADA) เป็นตลาดที่ใช้บล็อกเชนสำหรับบริการปัญญาประดิษฐ์ ตั้งแต่อัลกอริทึม AI ส่วนบุคคลไปจนถึงแอปพลิเคชัน AI แบบสแตนด์อโลน

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังโครงการกล่าวว่ากำลังทำงานเพื่อสร้างระบบนิเวศของโครงการเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและการใช้โทเค็นในด้านต่างๆ เช่น การเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi), วิทยาการหุ่นยนต์, เทคโนโลยีชีวภาพ, เกม, สื่อ และ AI ระดับองค์กร

ราคา AGIX พุ่งขึ้นจาก 0.38 ดอลลาร์เป็น 0.53 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 40% ในเวลาไม่ถึงสองวันเนื่องจากข่าวลือแพร่สะพัด ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ AGIX เพิ่มขึ้น 12% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายที่ $0.49 ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดที่ $592,255,177