<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อการคืนเงินของ Mt. Gox จะไม่ทำตลาด Bitcoin ล่มสลายอย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Mt. Gox กำลังจะกู้คืนเงินทุนบางส่วนของพวกเขาหลังจากผ่านกระบวนการชำระบัญชีมากนานกว่า 10 ปี แม้จะมีความกังวลว่านักลงทุนจะเทขาย Bitcoin ออกสู่ตลาดจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นที่น่ากังวลมากนัก

นักวิเคราะห์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากเกี่ยวกับการปล่อย Bitcoin จำนวนมากออกสู่ตลาดอันเนื่องมาจากการชำระคืนเงินของ Mt. Gox โดยพวกเขาเชื่อนักลงทุนที่ได้รับเงินคืนนั้นยังคงเชื่อมั่นใน BTC และเลือกที่จะเก็บไว้สำหรับใช้จ่ายในอนาคต

รายงานระบุว่า “แผนฟื้นฟู” ช่วยให้เจ้าหนี้มีทางเลือกหลายอย่างเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินและระยะเวลาในการชำระคืน โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรับเงินก้อนก่อนกำหนดไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ Fiat หรือ Crypto ก็ตาม

“ตัวเลือกเงินก้อนก่อนกำหนดอาจมีการคืนในรูปแบบของเงิน Fiat แสดงให้เห็นว่ากระดานเทรดต้องขาย BTC เพื่อเพิ่มเงินสดให้ได้มากที่สุด และความกลัวที่มีต่อการเทขายในระยะสั้นจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ในที่สุด”

ในขณะที่ 850,000 BTC ได้หายไประหว่างการแฮกของกระดานเทรด Mt. Gox ในช่วงปี 2017 จำนวนความสูญเสียนี้ไม่ได้ถูกกำจัดหรือหายไปแต่อย่างใดเนื่องจากกระดานเทรดสามารถกู้คืนได้กว่า 142,000 BTC และอีก 143,000 ใน Bitcoin Cash (BCH) รวมถึงเงินสดอีกกว่า 6.9 หมื่นล้านเยนซึ่งคิดเป็นประมาณ 20% ของจำนวนเงินที่ถูกแฮกไป

ในความเป็นจริงแล้ว Bitcoin จำนวนนี้ถือว่าน้อยมากหากมันกำลังจะเข้าเทขายในตลาดแต่อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้หลายยรายยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin และเลือกที่จะรอรับเงินของพวกเขาในรูปแบบ Crypto มากกว่า Fiat

“อุปทานใหม่ยังคงเข้าสู่ตลาดได้ แต่อย่างน้อยก็หมายความว่ามันจะมีความเข้มข้นน้อยลง ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวอาจเป็นปัจจัยเพิ่มเติมสำหรับความยืดหยุ่นที่น่าประหลาดใจของราคา BTC ในช่วงที่ผ่านมา