<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ  กล่าวว่า Forbes กำลังสูญเสียความน่าถือ หลังเขียน ‘บทความโจมตี Binance’ ที่ไม่มีมูลความจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng “CZ” Zhao CEO ของ Binance ได้กล่าวถึงบทความล่าสุดของนิตยสาร Forbes ที่เปรียบเทียบ Binance กับ FTX กระดานเทรดที่ล่มสลายไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยกล่าวว่าเป็น “FUD อีกข่าว” และ “ไม่มีมูลความจริง”

ในบทความของนิตยสาร Forbes เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ระบุว่า Binance ได้ทำการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่เป็นหลักทรัพย์ของ Stablecoin จำนวน 1.8 พันล้านดอลลาร์ ไปยังกองทุนป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ โดย CZ กล่าวว่า “Forbes ดูเหมือนจะไม่เข้าใจหลักการพื้นฐานของกระดานเทรดว่าทำงานอย่างไร”

เขาเสริมว่า รายงานของ Forbes กำลังกล่าวหา Binance ว่าได้ถอนเงินทุนของผู้ใช้ “มูลค่าหลายล้านดอลลาร์” โดยที่ Forbes ไม่ได้คำนึงถึงการทำธุรกรรมจากผู้ใช้บริการ Binance เลย

CZ กล่าวว่า Binance และ FTX มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยชี้ให้เห็นว่า Binance สามารถรับมือกับการแห่ถอนเงินหลายพันล้านดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนธันวาคมจากข่าว FUD ในขณะที่ตัวของเขา (CZ) กำลัง “เข้าสังคมอยู่กับเพื่อนในวงการ Crypto” ที่ดูไบ

เขายังเสริมด้วยว่า Binance ได้นำคำแนะนำจาก Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ให้ใช้ Proof-of-Reserves ด้วยวิธี Zero-knowledge

CZ ยังเน้นย้ำด้วยว่า การที่เขามีสัญชาติจีนได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเล่นข่าวอีกครั้ง ซึ่งเมื่อก่อนหน้านี้ เขาได้ปฏิเสธไปแล้วว่า Binance ไม่ใช่บริษัทสัญชาติจีน พร้อมระบุว่าเขาเป็นพลเมืองแคนาดา

เขาสรุปว่า “ผมรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ Forbes ยังคงเขียนบทความที่ไร้มูลความจริง ทำให้เครดิตของพวกเขาเสียไป”


ที่มา: CryptoSlate