<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์เปิดตัวหลักสูตร Bitcoin เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ ได้ประกาศหลักสูตรอนุปริญญาฉบับใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงเป็นภาษาอังกฤษ “Mi Primer Bitcoin” ซึ่งเป็นหลักสูตรการศึกษาสำหรับ Bitcoin

ตามที่ Dalia Plat หัวหน้าหลักสูตรของ Mi Primer Bitcoin กล่าว หลักสูตรนี้มี “เป้าหมายเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin โดยเป้าหมายคือ การทำให้หลักสูตรมีการโต้ตอบ สนุก สร้างสรรค์ เข้าถึงได้ และเข้าใจง่ายสำหรับทุกคนทั่วทุกมุมของโลก”

สมุดโน๊ตของนักศึกษาที่แบ่งปันให้กับ bitcoinmagazine แสดงให้เห็นถึงหัวข้อที่มีตั้งแต่ “เงินคืออะไร” ไปจนถึง “เรื่อง การขาดแคลนในเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต” และอื่นๆ

จากข้อมูลของ Platt องค์กรได้เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด “เราได้มอบการศึกษาแก่นักเรียนมากกว่า 10,000 คนในปีนี้ ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 25 เท่า” เธอกล่าว “ในฐานะประเทศที่ยอมรับ Bitcoin เป็นประเทศแรก เลยทำให้เอลซัลวาดอร์มีโอกาสพิเศษในการเป็นผู้นำในการศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin”

หลักสูตรนี้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2022 โดยมีนักเรียนมัธยมปลายมากกว่า 35 คนที่ได้รับประกาศนียบัตร Bitcoin ในช่วงเวลานั้นและนับตั้งแต่นั้น จุดยืนด้านการศึกษาของ Mi Primer Bitcoin ก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง 

Platt อธิบายว่าเธอ “เชื่อว่าหลักสูตรอนุปริญญาใหม่นี้ มีบทบาทสำคัญในการบรรลุ [การศึกษาด้าน Bitcoin ชั้นนำ] และเรากำลังปรับปรุงหลักสูตรอย่างต่อเนื่องโดยรวบรวมข้อเสนอแนะที่เราได้รับจากนักเรียนปัจจุบันและนักเรียนในอดีต รวมทั้งจากอาจารย์ด้วย”

การศึกษา Bitcoin เป็นส่วนสำคัญของการนำไปใช้ทั่วโลก หากปราศจากความรู้ที่ถูกต้องทั้งเกี่ยวกับการทำงานในปัจจุบันของระบบการเงินของโลก และโปรโตคอลใหม่ที่ Bitcoin นำเสนอ เราจะไม่สามารถตัดสินใจยอมรับ Bitcoin ได้อย่างถูกต้อง หลังจากเรียนรู้เกี่ยวกับเงินตามที่เป็นอยู่ และเงินเท่าที่จะเป็นไปได้เท่านั้น ศักยภาพทั้งหมดของ Bitcoin จึงถูกเปิดเผย โปรแกรมเช่น Mi Primer Bitcoin ให้การศึกษาและการเรียนรู้เพื่อปลดล็อกศักยภาพนั้น

ที่มา : bitcoinmagazine