<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun มั่นใจ 100% ว่า Huobi จะได้รับใบอนุญาต VASP ของฮ่องกงอย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun เปิดเผยว่าเขาได้ทำงานอย่างแข็งขันกับหน่วยงานกำกับดูแลฮ่องกงเพื่อสร้างกรอบการทำงานที่เหมาะสมพร้อมเชื่อมั่นว่า Huobi กระดานเทรดคริปโตชั้นนำจะได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการธุรกิจในฮ่องกงอย่างแน่นอน

Justin Sun กล่าวว่าเขา “มั่นใจ 100%” ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (SFC) จะให้ใบอนุญาต Huobi เป็น Virtual Asset Service Provider (VASP) อย่างแน่นอนในช่วงวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ตามที่ทราบกันดีระบอบการออกใบอนุญาตใหม่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 1 มีนาคมเพื่อจัดการกับการปฏิบัติตามระหว่างประเทศว่าด้วยกองทุนต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการก่อการร้าย ตามที่กำหนดโดย Financial Action Task Force (FATF)

ทั้งนี้หน่วยงานที่ให้บริการเกี่ยวกับ Crypto ทั้งหมดจำเป็นต้องยื่นขอใบอนุญาต VASP ก่อนวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งจำเป็นต้องผ่านขั้นตอนการสมัครเกี่ยวข้องกับการประเมินหน่วยงานโดยพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ การทดสอบที่เหมาะสมและเหมาะสม และการเก็บบันทึกที่เหมาะสม รวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ

การสร้างภูมิทัศน์ด้านกฎระเบียบของฮ่องกง

ผู้ก่อตั้ง TRON กล่าวในบันทึกว่าเขาคิดว่ากฎระเบียบ “ดีสำหรับอุตสาหกรรม” ซึ่งมากกว่านั้นในฮ่องกง เนื่องจากความคาดหวังของลูกค้าเกี่ยวกับความแน่นอนด้านกฎระเบียบ

Sun กล่าวกับ CNBC ว่าเขามีความมั่นใจ 100% ว่า Huobi จะได้รับใบอนุญาต VASP เนื่องจากสถานะในตลาดเอเชียกำลังรุ่งเรือง

“แน่นอนว่า Huobi มั่นใจ 100% ว่าจะได้รับใบอนุญาต เพราะ Huobi เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำในเอเชีย”

ในการเผยแพร่แนวทางใบอนุญาต VASP Sun กล่าวว่า Huobi จะกลายเป็นกระดานเทรดคริปโตรายแรกที่นำไปใช้ นอกจากนี้เขายังได้เปิดเผยการพูดคุยกับ SFC เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนากรอบเนื้อหาดิจิทัลที่เหมาะสม

“รัฐบาลฮ่องกงต้องการรับคำแนะนำจากผู้เข้าร่วมบล็อกเชนทุกประเภท”

Sun ยังเป็นเจ้าของ Huobi หรือไม่?

Huobi ถูกขายให้กับ About Capital Management ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือว่า Sun และ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ที่น่าขายหน้าของ FTX มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อตกลงนี้

ทั้งคู่ปฏิเสธความเกี่ยวข้องในเวลานั้น แต่Sun ระบุว่าเขามีบทบาทที่ปรึกษาในกระดานเทรดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนมกราคมมีข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการปลดพนักงานล่าสุดของบริษัท โดยมีรายงานว่ากระดานเทรดที่อยู่ภายใต้ผู้นำอย่าง Sun ได้ถือกำเนิดใหม่เป็นที่เรียบร้อย