<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่โอน Shiba Inu เกือบ 9.1 หมื่นล้าน SHIB ไปยังเว็บเทรดอินโดนีเซีย หลังราคาร่วงดิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Shiba Inu รายใหญ่ได้โอนย้าย 9.1 หมื่นล้าน SHIB ไปยังกระเป๋าเงินของ Indodax ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ยอดนิยมของอินโดนีเซีย โดยธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ราคาเหรียญ SHIB กำลังลดลง ท่ามกลางแนวโน้มขาลงที่ขยายวงกว้างขึ้นในตลาด Crypto

ตามข้อมูลจากบล็อกเชน Ethereum เจ้ามือรายหนึ่งซึ่งมี Crypto มูลค่ากว่า 4.5 ล้านดอลลาร์ในกระเป๋า ได้โอน 9.1 หมื่นล้าน SHIB (รวมมูลค่าประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์) ไปยังเว็บเทรด Indodax ทั้งนี้หลายคนกำลังสันนิษฐานว่าธุรกรรมดังกล่าวเป็นการเทขายเหรียญ SHIB

แม้ว่าเหรียญ SHIB จะมีราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ SHIB กลับมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง จนนับได้ว่าในขณะนี้เหรียญดังกล่าวมีมูลค่าลดลงไปกว่า 8% แล้ว

ดูเหมือนเจ้ามือรายนี้จะต้องการเทขายเหรียญ SHIB ของตนออกไป ในขณะที่กระเป๋าเงินยังคงถือ Polygon (MATIC) จำนวน 296 ล้าน MATIC รวมมูลค่ากว่า 360,000 ดอลลาร์ และ Smooth Love Potion (SLP) อีก 55 ล้าน SLP รวมมูลค่ากว่า 180,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักลงทุน Shiba Inu ส่วนใหญ่ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่ได้วางแผนจะเทขายเหรียญ SHIB จำนวนมาก เนื่องจากเวลาเฉลี่ยที่ผู้ใช้บน Coinbase ถือครองเหรียญ SHIB ก่อนที่จะขายหรือย้ายไปยังที่อยู่ภายนอกนั้น มักจะมีระยะเวลาเกินกว่า 230 วันขึ้นไป

ปัจจุบัน จำนวนผู้ถือเหรียญ SHIB มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากใกล้ถึงการเปิดตัว Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชัน Layer 2 ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงระบบนิเวศของ Shiba Inu โดยจะทำให้การทำธุรกรรมบนเครือข่ายมีความรวดเร็วขึ้น ในขณะที่มีต้นทุนต่ำลง

ที่มา: cryptoglobe